Trường chuyên biệt Tương Lai đón học sinh mới tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. |
28 năm qua, nơi đây đã trở thành mái ấm tình thương của hàng trăm trẻ em bất hạnh và từ mái ấm này đã có nhiều em vượt qua số phận, phấn đấu tiến bộ trên hành trình hòa nhập cộng đồng. Đơn cử như em Nguyễn Thị Sương ở phường Hòa An (Cẩm Lệ, Đà Nẵng), bị khuyết tật thính giác, đã học hết lớp 9 và thành thạo các công đoạn trang điểm.
Hiện nay, Sương làm nhân viên quán cắt tóc, gội đầu trên đường Tôn Đản (quận Cẩm Lệ), có thu nhập và cuộc sống ổn định. Đặc biệt, em Trần Hoài Trang ở phường Hòa Cường Bắc (Hải Châu, Đà Nẵng), sau khi học hết lớp 9 tại đây, em đã tiếp tục học lớp 10 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 Đà Nẵng.
Đến năm 2020, sau khi tốt nghiệp THPT, Hoài Trang được Trường chuyên biệt Tương Lai tuyển dụng làm nhân viên quản sinh kiêm nhiệm một số công tác khác. Nhiệm vụ nào, Hoài Trang cũng nhiệt tình, năng nổ và hoàn thành với hiệu quả cao. “Em coi ngôi trường này như gia đình thứ hai của mình. Các thầy cô nơi đây đã dạy dỗ, chăm sóc em từng li từng tí suốt hơn 10 năm ròng và hình ảnh các thầy cô ấy mãi mãi in đậm trong tâm trí em”, Hoài Trang bày tỏ.
Những năm qua, Trường chuyên biệt Tương Lai liên tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên duy trì phong trào thi đua viết đề tài sáng kiến, làm đồ dùng dạy học, đem lại nhiều kết quả khả quan.
Trong đó, các đề tài “Đồ dùng rèn luyện trẻ tự kỷ tập trung chú ý” của cô Trần Thị Mỹ Dung, đề tài “Xây dựng bài tập phát triển ngôn ngữ lời nói cho trẻ khuyết tật trí tuệ” của thầy Phan Văn Tính, đề tài “Âm nhạc trị liệu thông qua các trò chơi vận động tinh” của thầy Lê Quang Hải được các cơ quan chức năng đánh giá cao và được công nhận sáng kiến cấp sở…
“Thời gian tới, chúng tôi chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; tăng cường tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, phấn đấu nâng cao hiệu quả thực hiện những giải pháp đổi mới về giáo dục học sinh khuyết tật của Bộ Giáo dục và Đạo tạo”, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Duy Quy nhấn mạnh.