Thắp sáng tương lai cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng

Minh Anh | 23/11/2022, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ những chương trình hoạt động thiết thực của bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, đã giúp nhiều học sinh nghèo đến trường, thắp sáng ước mơ tương lai.

Những suất học bổng nghĩa tình

Đầu năm học 2022-2023, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Sóc Trăng phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng 200 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng dành cho đối tượng học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt khu vực biên giới biển của địa phương này.

Đặc biệt, trong số 200 em được trao tặng học bổng, tập viết có 38 em có gia cảnh đặc biệt khó khăn được Bộ đội Biên phòng tỉnh trợ cấp thường xuyên mỗi tháng 500 ngàn đồng theo chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đây thực sự là hoạt động hướng về khu vực biên giới có ý nghĩa lớn động viên tinh thần cho các em phấn khởi bước vào năm học mới.

Được biết, khu vực biên giới biển tỉnh Sóc Trăng, đời sống của người dân còn khó khăn, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Do vậy, những suất học bổng đầu năm học mới này tuy nhỏ về vật chất nhưng có ý nghĩa lớn về tinh thần góp phần cổ vũ, động viên các em có gia cảnh còn khó khăn. Giúp các em sẽ có thêm điều kiện mua sắm dụng cụ học tập và cả đồng phục để bắt đầu năm học mới được tươm tất hơn.

Thắp sáng tương lai cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng ảnh 1

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh nghèo.

Em Nguyễn Anh Vũ hiện đang học lớp 8, Trường THCS Phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, những năm qua em được các chú Biên phòng hỗ trợ 500 ngàn đồng mỗi tháng. Năm học mới này lại được hỗ trợ tiền và tập viết em rất vui, em cảm ơn các chú, các bác nhiều lắm. Em sẽ dùng số tiền này để mua dụng cụ học tập. Em xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng và các chú, các bác đã tài trợ học bổng và nhận đỡ đầu em trong thời gian qua”.

Theo chia sẻ của đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức, nhà hảo tâm đã luôn đồng hành, ưu tiên dành mỗi năm 200 suất học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh nghèo khu vực biên giới. Sự hỗ trợ kịp thời đó đã cùng chung tay với bộ đội biên phòng chăm lo việc học hành cho các em, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh.

“Ngoài trao tặng học bổng cho học sinh vào năm học mới, dịp Tết Trung thu năm 2022, các đồn biên phòng trên khu vực biên giới tỉnh Sóc Trăng cũng phối hợp với địa phương trên địa bàn đóng quân có nhiều hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, các đơn vị đã trao tặng trên 600 phần quà với tổng trị giá hơn 65 triệu đồng cho các em học sinh nghèo khu vực biên giới biển. Những việc làm nhân văn đó đã tạo cho các em học sinh có một điểm tựa vững chắc khi đến trường, chắp cánh ước mơ cho tương lai”, Đại tá Lê Văn Anh cho biết thêm.

Đồng hành cùng học sinh nghèo đến trường

Trên khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng có rất nhiều gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện chăm lo cho con em học tập, nhiều em học sinh thất học, hoặc bỏ học giữa chừng vì nhà nghèo, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ… Vì vậy năm 2016, sau khi Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động trong lực lượng bộ đội Biên phòng cả nước, chương trình “Nâng bước em tới trường” đã được cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Sóc Trăng nhiệt tình hưởng ứng, triển khai thực hiện. Bởi những người lính Biên phòng luôn mong muốn hỗ trợ để giúp đỡ các em học sinh nghèo đến trường.

Cũng theo chia sẻ của Đại tá Lê Văn Anh, chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng duy trì thực hiện bước sang năm thứ 6, góp phần trợ giúp thường xuyên cho học sinh nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, không để trẻ em trong độ tuổi đến trường phải bỏ học do khó khăn, thiếu thốn.

Thắp sáng tương lai cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng ảnh 2

Thời gian qua lực lượng Biên phòng luôn quan tâm hỗ trợ học sinh nghèo trên khu vực biên giới biển Sóc Trăng.

Chương trình mang ý nghĩa nhân văn của bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đã đóng góp một phần vật chất để chia sẻ và đồng hành với những hoàn cảnh thiếu may mắn để có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Sự trợ giúp này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng với quần chúng Nhân dân ở khu vực biên giới.

Em Nguyễn Ngọc Ý, học sinh lớp 12 trường THCS &THPT xã Lai Hoà, thị xã Vĩnh Châu chia sẻ, gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhà không có đất canh tác bố mẹ phải đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền để nuôi hai anh em. Anh hai em thì bị bệnh thiểu năng từ nhỏ, đã có lúc em tính đến chuyện nghỉ học để phụ giúp bố mẹ, nhưng từ lúc được các chú Biên phòng hỗ trợ học bổng hằng tháng em lại có thêm động lực để tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ của mình.

"Nhờ các chú biên phòng hỗ trợ học bổng, đồ dùng học tập, thường xuyên quan tâm động viên nên năm nào em cũng đạt học sinh tiên tiến, em cảm ơn các chú biên phòng nhiều lắm, em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để sau này làm người có ích cho xã hội để không phụ lòng các chú", Ý tâm sự.

Ngoài chương trình “Nâng bước em tới trường”, cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng Sóc Trăng còn vận động mạnh thường quân để những phần quà thiết yếu mang theo trong những chuyến công tác xuống địa bàn để thăm hỏi, động viên gia đình và các em. Tình cảm gắn bó quân dân được thể hiện bằng những việc làm rất thiết thực, chia sẻ khó khăn đến từng hoàn cảnh, chung sức với địa phương kết nối yêu thương, chăm lo cho người nghèo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp sáng tương lai cho học sinh nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng