Thắp sáng ước mơ đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phương Thảo - Âu Hương | 31/12/2022, 22:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Lương Ngọc Quyến tổ chức đêm diễn văn nghệ xây dựng “Quỹ thắp sáng ước mơ ” nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên; Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên; Bà Đỗ Thị Thìn - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên; Cùng các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

“Quỹ thắp sáng ước mơ” là hoạt động thường niên được trường THPT Lương Ngọc Quyến tổ chức để gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo vượt khó. Nhờ nguồn quỹ này đã có hàng nghìn suất học bổng dành tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Chương trình văn nghệ gồm các tiết mục múa, hát với những ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, những ca khúc về mùa Xuân và tuổi trẻ với giai điệu trẻ trung, sôi động do thầy cô giáo và các đoàn viên, học sinh biểu diễn.

Thầy giáo Dương Xuân Hải, Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết: Những năm qua các em học sinh khó khăn của nhà trường đã không ngừng cố gắng cả trong học tập và rèn luyện trở thành tấm gương cho nhiều học sinh noi theo. Để các em phát triển một cách toàn diện trường THPT Lương Ngọc Quyến đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa qua đó giáo dục các em có ý thức hơn về tinh thần tương thân tương ái.

Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương tiêu biểu giàu nghị lực, biết vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong học tập và cuộc sống, thông qua đó giáo dục lý tưởng sống đúng đắn, xây dựng hoài bão, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các bạn trẻ vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Kết thúc chương trình, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và các em học sinh đã chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Dịp này, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã trao 20 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất, Thành đoàn Thái Nguyên trao 10 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/suất tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp sáng ước mơ đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn