Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ

Vân Anh, | 17/07/2023, 12:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là một vài thầy cô xuất sắc đạt điểm 9.0 IELTS tại Việt Nam.

1. Nguyễn Trung Đức

Cách đây không lâu, Nguyễn Trung Đức (28 tuổi) - một thầy giáo tiếng Anh tại Hà Nội đã gây chú ý nhờ thành tích đạt 9.0 IELTS với mức điểm thành phần là: 9.0 Nghe, Đọc, Nói và 8.0 Viết. Ngoài bảng điểm IELTS tuyệt đối, anh còn sở hữu nhiều thành tích đáng nể khác.

Trung Đức tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ. Trong kỳ thi vào lớp 10, anh trúng tuyển cùng lúc lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội). Năm 18 tuổi, anh giành học bổng toàn phần tại trường ĐH Yonsei (Hàn Quốc) - ngôi trường trong SKY, top 3 trường ĐH đỉnh nhất Hàn Quốc bên cạnh ĐH Quốc gia Seoul và ĐH Hàn Quốc. Anh chọn học ngành Công nghệ Sinh học (Life Science & Biotechnology) và Quản trị Văn hóa và Thiết kế (Culture & Design Management).

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 1.

Nguyễn Trung Đức là cựu sinh viên tại trường ĐH Yonsei

Năm 2018, Đức tốt nghiệp ĐH Yonsei. Anh chọn trở về nước và làm việc tại một trung tâm luyện thi IELTS.

Mới về nước, Đức sốc khi chỉ thi được 7.5 IELTS bởi anh cho rằng bản thân đã có nền tảng ngôn ngữ này khá vững, cũng như sử dụng tiếng Anh liên tục trong thời gian dài. Chỉ sau đó vài tháng, Đức quyết tâm thi lại và lần này anh thành công nâng mức điểm lên 8.0 IELTS.

Đức cho hay, trong tất cả lần thi IELTS, anh không bao giờ đặt kỳ vọng bản thân sẽ đạt điểm tuyệt đối. Mục đích anh đi thi là nhằm trau dồi kiến thức, phục vụ việc giảng dạy tốt hơn. Anh nói thêm: "Sau khi đạt 9.0 IELTS, mình cũng rất bất ngờ. Lúc đó đã gọi điện báo ngay cho gia đình, bạn bè đồng nghiệp thân thiết - những người đã giúp mình rất nhiều trong quá trình ôn tập và thi chứng chỉ".

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 2.

2. Luyện Quang Kiên

"Chọn thi Đại học khối A", "từng học trường ĐH Bách Khoa ngành Thiết bị điện tử" - nhìn qua những thông tin này, chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là profile của một kỹ sư. Nhưng trái lại so với suy nghĩ của đa phần, thành tích này là của thầy giáo Luyện Quang Kiên (31 tuổi, Hưng Yên) - nhân vật được cho là người Việt đầu tiên đạt IELTS 9.0 tất cả các kỹ năng.

Đáng chú ý hơn, thầy Kiên từng cán mốc điểm IELTS tuyệt đối tới 5 lần.

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 3.

Trong lần thi gần nhất, thầy Kiên đạt 9.0 IELTS với điểm tuyệt đối cả 4 kỹ năng

Từ thời sinh viên, Kiên đã dành thời gian tham gia nhiều CLB, trong đó có CLB tiếng Anh. Nhờ quãng thời gian này, niềm say mê với ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới đã nảy nở trong anh.

Không lâu sau, anh đăng ký làm trợ giảng tại một trung tâm. Tuy đã chập chững đi dạy nhưng cảm thấy cần trau dồi thêm kiến thức, anh quyết định học và thi IELTS. Anh không nhớ nổi mình đã thi lấy chứng chỉ này bao nhiêu lần, chỉ có thể áng chừng vào khoảng 30 - 40 lần. Và ngay từ lần thi đầu tiên, anh đã đạt IELTS 7.5.

Một điều khá bất ngờ là trong toàn bộ quá trình ôn thi và lấy chứng chỉ IELTS, anh chưa từng đến một trung tâm nào để ôn luyện đúng nghĩa, nếu có chắc chỉ là những khóa học miễn phí được tạo ra nhằm cải thiện tiếng Anh cho sinh viên. Chính điều này khiến thầy Kiên dễ dàng hơn trong viên "bắt bệnh" và "chữa bệnh" những lỗ hổng kiến thức cho học trò ở thời điểm hiện tại.

"Mình tự học qua tất cả các trình độ từ vỡ lòng, xây nền đến củng cố nền kiến thức tiếng Anh, do đó mọi khó khăn trong từng giai đoạn học, mình đều nắm rõ và biết cách vượt qua. Do đó trong quá trình đi dạy, mình có thể biết được những khó khăn của học trò", thầy Kiên nói.

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 4.

3. Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh

Cách đây 1 năm, Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh (35 tuổi) đã thành công cán mốc điểm IELTS tuyệt đối sau 3 lần thử sức với chứng chỉ này. Được biết, chị đang làm giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở Đà Nẵng. Song song với công việc dạy ngoại ngữ, chị Quỳnh còn là Cố vấn cho các dự án phát triển của chính phủ Úc tại Việt Nam.

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 5.

Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh

Trước khi về nước làm việc, chị Quỳnh từng có nhiều năm học tập và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2020, chị trúng học bổng toàn phần Chevening, theo học Thạc sĩ ngành Phát triển Xã hội tại University College London (UCL) - top 8 đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS). Sau đó, chị đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ loại xuất sắc và vừa nhận học bổng toàn phần hệ Tiến sĩ của trường University College London (Anh).

Trước đó, nữ Thạc sĩ này từng giành 1 trong 6 suất học bổng thực tập toàn phần tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York. Sau đó, chị làm việc và là tình nguyện viên cho các tổ chức quốc tế như Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Trong quá trình làm việc tại Liên Hợp Quốc, chị có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia như Mexico, Anh, Israel, Kenya, Thái Lan, Ấn Độ… Điều này giúp chị mở rộng thế giới quan, nâng cao kiến thức xã hội và cải thiện vốn ngoại ngữ.

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 6.

Đối với chị Quỳnh, điều chị trân trọng nhất khi học giỏi ngoại ngữ là có thể khám phá bản thân, được đi học, được giao tiếp và được trải nghiệm cuộc sống tại nhiều quốc gia trên thế giới.

"Hồi cấp 1, khả năng tiếng Anh của mình rất tệ, nhiều khi còn phải nhờ một bạn trong lớp hướng dẫn phát âm từ vựng như thế nào. Khi đó, bản thân rất hâm mộ các bạn giỏi ngoại ngữ vì họ năng động. Họ biết những điều mình không biết do họ có thể đọc được nhiều tài liệu, xem chương trình nước ngoài.

Lên cấp 2, mình muốn nghe nhạc tiếng Anh nhưng lại chẳng hiểu lời, sau đó lại có chút 'ganh tỵ' với những bạn có thể hiểu chúng. Đó là lúc mà bản thân nhận ra khao khát muốn học ngoại ngữ, để được tìm hiểu những điều mới mẻ trên thế giới", chị Quỳnh tâm sự.

4. Đặng Trần Tùng

Thày giáo Đặng Trần Tùng (30 tuổi) cũng từng gây sốt MXH khi đạt điểm IELTS tuyệt đối. Anh là người sáng lập một trung tâm luyện thi IELTS danh tiếng, có nhiều trụ sở và được đông đảo học sinh, sinh viên biết đến.

Ngoài ra, anh còn xuất bản nhiều cuốn sách tư vấn cách học tiếng Anh và ôn thi IELTS hiệu quả. Anh cũng là cố vấn học thuật của nhiều chương trình, dự án học tiếng Anh ở Việt Nam.

Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ - Ảnh 7.

Thầy giáo Đặng Trần Tùng

Thầy giáo trẻ này được biết đến với biệt danh "KOL trong ngành giáo dục", bởi mỗi bài đăng của anh đều nhận được lượt tương tác cực cao trên MXH. Nếu lướt trang cá nhân của anh, không khó để bắt gặp những video triệu view, với content hấp dẫn về cách học ngoại ngữ.

Trước nhiều ý kiến cho rằng anh liên tục thi IELTS để đánh bóng tên tuổi, Đặng Trần Tùng đã lên tiếng phủ nhận. "Tôi biết rất nhiều người có trình độ tiếng Anh tốt hơn nên việc sử dụng cách 'đánh bóng' như vậy quả là 'múa rìu qua mắt thợ'. Nhưng tôi vẫn thấy khá vui về điểm số 9.0", thầy Tùng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cô Việt đạt 9.0 IELTS: Người tốt nghiệp song bằng, người làm chủ loạt trung tâm Anh ngữ