Thay đổi vị trí công tác cán bộ có dấu hiệu sách nhiễu

Theo Thành Long | 09/03/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bình Định sẽ kiên quyết luân chuyển, thay đổi vị trí công tác đối với cán bộ lãnh đạo có dấu hiệu sách nhiễu, phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

UBND Bình Định vừa có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ có dấu hiệu sách nhiễu, làm việc trì trệ.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

Thay thế, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức có dư luận gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp và nhân dân, kể cả cán bộ, công chức, viên chức thụ động, chậm trễ không chủ động giải quyết công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thay đổi vị trí công tác cán bộ có dấu hiệu sách nhiễu - Ảnh 1.

Cán bộ làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không nghiêm hoặc để xảy ra vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định, việc luân chuyển, thay đổi vị trí công tác nhằm mục đích phòng là chính, đồng thời tạo cơ hội để các cán bộ thay đổi môi trường công tác, tránh tình trạng ngồi lâu một chỗ sẽ trì trệ, làm việc thiếu sáng tạo.

“Phải kiên quyết trong việc chuyển đổi vị trí công tác đối với những cán bộ, những vị trí mà thường xuyên có quan hệ với dân, doanh nghiệp. Trường hợp có sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà, trì trệ là chúng tôi kiên quyết thay đổi. Tới đây, tỉnh sẽ làm tiếp một bước nữa đó là có thể hoán đổi vị trí giữa các cơ quan Đảng với Nhà nước. Chúng tôi sẽ hoàn thiện các quy định để khắc phục những biểu hiện có thể dẫn đến tiêu cực, tham nhũng, nhất là trong vấn đề đầu tư công, đấu thầu”, ông Hồ Quốc Dũng cho biết thêm./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi vị trí công tác cán bộ có dấu hiệu sách nhiễu