Thầy giáo trẻ nhiệt huyết kiêm ‘thủ lĩnh’ Đoàn năng động

Hoàng Vinh - Thiên Hương | 20/11/2022, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ giỏi chuyên môn, thầy giáo Nguyễn Văn Lĩnh - Trường THPT Võ Chí Công còn là Bí thư Đoàn trường nhiệt huyết, năng nổ trong phong trào Đoàn.

“Xung phong” về dạy trường miền núi

Thầy giáo Nguyễn Văn Lĩnh (SN 1991, Phú Ninh) dạy Toán ở Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) chia sẻ: Sau khi ra trường năm 2013, thầy rời quê hương mang kiến thức lên vùng cao và dạy hợp đồng ở Trường THPT Âu Cơ (ngôi trường vùng núi huyện Đông Giang, Quảng Nam).

Năm 2017, trúng tuyển kỳ thi viên chức, thầy Lĩnh đã đăng ký chọn Trường THPT Tây Giang, huyện Tây Giang để công tác. Năm 2018, ngôi trường mới THPT Võ Chí Công, huyện Tây Giang đi vào hoạt động, thầy Lĩnh đăng ký lên trường và dạy ở trường đến nay là hơn 4 năm.

Nhớ lại những ngày đầu đi dạy tại ngôi trường ở miền núi, thầy Lĩnh cho hay, những ngày đầu đi vào hoạt động, ngôi trường còn rất nhiều thiếu hụt, khó khăn không có điện, nước sinh hoạt không đủ đáp ứng, không sóng điện thoại, không có internet.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết kiêm ‘thủ lĩnh’ Đoàn năng động ảnh 1

Thầy giáo Nguyễn Văn Lĩnh (bên phải), không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, sáng tạo.

“Mặc dù công tác ở vùng cao, cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng luôn thôi thúc tôi quyết tâm bám trường giúp học sinh vùng cao vượt khó học tốt có thể là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tâm huyết muốn cống hiến góp phần nâng cao chất lượng giáo dục miền núi.

Cảm xúc của tôi khi dạy ở trường đó là niềm hạnh phúc, sự tự hào vì sự ngoan ngoãn, trưởng thành của các em học sinh, ngôi trường đoàn kết, giàu tình yêu thương” – thầy Lĩnh tâm sự.

Tuy mới 4 năm công tác tại Trường THPT Võ Chí Công không lâu, nhưng thầy Lĩnh đã đạt nhiều thành tích trong việc dạy học như bồi dưỡng học sinh giỏi 12 đoạt giải Ba môn Toán cấp tỉnh, giải Nhất cấp trường và giải Khuyến khích cấp tỉnh triển lãm sản phẩm dạy học STEM. Giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Giấy khen của Giám đốc Sở vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2022.

Với những thành tích dạy tốt, trong nhiều năm liền thầy giáo Lĩnh luôn được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tây Giang. Gần đây nhất năm 2022, thầy Lĩnh tiếp tục được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tỉnh Quảng Nam vinh danh Nhà giáo có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022.

Thủ lĩnh Đoàn năng động

Không chỉ giỏi về chuyên môn luôn được các thế hệ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp dành nhiều tình cảm yêu mến, kính trọng, mà thầy Lĩnh còn là Bí thư Đoàn Trường THPT Võ Chí Công năng động, sáng tạo trong các phòng trào của trường.

Trên cương vị là Bí thư Đoàn trường, thầy Lĩnh đã phát huy tốt tố chất của bản thân, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể tạo không khí vui tươi sôi nổi cho học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết kiêm ‘thủ lĩnh’ Đoàn năng động ảnh 2

Thầy Lĩnh cho rằng, động lực của thầy chính là sự trưởng thành của các em học sinh, một ngôi trường đoàn kết, giàu tình yêu thương.

Thầy Lĩnh cho biết, khi nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn trường, bản thân thầy chưa từng trải qua lớp đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ mới, thầy Lĩnh phải tự học là chính, tự tìm hiểu về các gương thủ lĩnh thanh niên, những bài viết về sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực đoàn, các bài lý luận viết về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn để đọc.

Cùng với đó, thầy Lĩnh còn thường xuyên giữ mối liên hệ với cán bộ đoàn cấp trên, bí thư đoàn các trường có nhiều kinh nghiệm và mạnh dạn hỏi khi gặp khó khăn…

Trong 2 năm 2019, 2020, thầy Lĩnh được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tây Giang trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu. Ngoài ra, thầy còn được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tây Giang vì có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, năm 2020.

Thầy giáo trẻ nhiệt huyết kiêm ‘thủ lĩnh’ Đoàn năng động ảnh 3

Thầy Lĩnh (thứ 8, từ trái sang) nhận tuyên dương, khen thưởng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Anh Cơ Lâu Hoài – Bí thư Huyện đoàn Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Huyện đoàn đánh giá trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm. Đoàn trường tổ chức nhiều chương trình hay, sáng tạo đã đoàn kết được học sinh 4 xã vùng cao tham gia hoạt động của đoàn như phiên chợ, các hoạt động kỹ năng sống, phát huy truyền thống tốt đẹp của người đồng bào Cơ Tu…

“Năm 2018, Trường THPT Võ Chí Công được đưa vào hoạt động, thầy Lĩnh về công tác được Ban giám hiệu trường rất tín nhiệm. Thầy Lĩnh là giáo viên trẻ có trách nhiệm, năng nổ, nhiệt huyết trong việc giảng dạy. Trong những năm qua thầy luôn phát huy được vai trò trách nhiệm Bí thư đoàn trường, vừa là giáo viên vừa là một thủ lĩnh Đoàn sáng tạo trong các phong trào của Đoàn thanh niên”, anh Hoài chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo trẻ nhiệt huyết kiêm ‘thủ lĩnh’ Đoàn năng động