Thầy Hiệu trưởng khuyên học trò 11 điều để có cái Tết trọn vẹn

02/02/2024, 21:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4, TPHCM) gây 'sốt' với lời dặn dò học sinh trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Để có được mùa Tết trọn vẹn, ý nghĩa, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thầy Đỗ Đình Đảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (TPHCM) đã đưa ra 11 lời khuyên thú vị dành cho học trò. Cụ thể:

Năm không:

Học sinh không nhận, không phát tán, không xem, không chia sẻ các nội dung phản động trên mạng xã hội; không được có hành động quá khích, dẫn đến đánh nhau gây thương tích; không sử dụng các loại pháo; không tham gia các hình thức cờ bạc; không vi phạm luật giao thông.

Bốn cần:

Khi đi du lịch, học sinh không tham gia các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn, lúc đi xuồng, tàu... dù biết bơi cũng phải mặc áo phao... ; Học sinh cần biết đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết.

Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ tặng quà Tết năm 2024 cho học sinh. Ảnh: NTCC.
Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ tặng quà Tết năm 2024 cho học sinh. Ảnh: NTCC.

Bên cạnh đó, học sinh cần tăng cường phòng chống dịch bệnh trong ngày Tết, đặc biệt là quan tâm theo dõi biến thể EG.5 để chủ động trong phòng chống dịch.

Đồng thời các em cần đảm bảo sức khỏe trong dịp Tết bằng cách thực hiện ba không: không sử dụng các chất gây nghiện, thuốc lá, rượu bia...; không nên ăn quá no, uống quá nhiều; không nên thức khuya...

Hai điều hữu ích:

Học sinh nên phụ giúp gia đình chuẩn bị đón Tết như giúp cha mẹ dọn dẹp, trang trí nhà cửa..., nấu nướng, dọn cơm cúng ông bà tổ tiên. Năm mới đến, học sinh đừng quên tỏ lòng hiếu thảo, chúc mừng năm mới đối với ông bà, cha mẹ, chúc mừng năm mới đối với người thân, bạn bè...

Bên cạnh đó, học sinh vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ. Thời điểm nào rảnh rỗi, các em cũng có thể tranh thủ để ôn tập, hệ thống hóa lại kiến thức để giữ nhịp học tập...

Bài liên quan
Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo du lịch, trộm cướp trong dịp nghỉ lễ 30/4
Cơ quan công an khuyến cáo người dân đi du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ cần chọn công ty uy tín và khóa cửa nhà cẩn thận, nhờ người trông coi hoặc lắp đặt camera để quan sát từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Hiệu trưởng khuyên học trò 11 điều để có cái Tết trọn vẹn