Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ

Công Chương | 09/10/2022, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM mong các tân sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ để trở thành kỹ sư toàn cầu.

Ngày 9/10, Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TPHCM (HCMUT) tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023. Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường mong các tân sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ để trở thành kỹ sư toàn cầu.

Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ ảnh 1

PGS.TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu tại lễ khai giảng.

PGS.TS Mai Thanh Phong chúc mừng 4.869 tân sinh viên khóa 2022 trúng tuyển vào trường, đồng thời lưu ý các tân sinh viên về quá trình học tập tại HCMUT. Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện phương thức xét tuyển kết hợp. Nhiều em có thành tích học tập, hoạt động xã hội và năng lực ngoại ngữ tốt đã được tuyển vào trường theo đề án tuyển sinh riêng. Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường quan tâm, hỗ trợ về nhiều mặt.

PGS.TS Mai Thanh Phong mong muốn các tân sinh viên hãy trau dồi cả “trí và lực”. Trí tuệ tốt giúp suy nghĩ và hành động đúng, biết sử dụng kiến thức, kinh nghiệm, sự hiểu biết vào cuộc sống.Các em hãy rèn luyện lối sống lành mạnh, lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp và kiên trì theo đuổi để có sức khỏe tốt nhất.

Sau Lễ khai giảng là Lễ đón tân sinh viên tại các khoa, trung tâm, văn phòng đào tạo quốc tế với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, phong phú.

"Hãy nâng cao khả năng ngoại ngữ để trở thành kỹ sư toàn cầu, làm việc trong môi trường quốc tế hoặc trở thành đại diện của Việt Nam trong các dự án quốc tế. Muốn đạt được điều đó, các em cần làm chủ ngoại ngữ, thành thạo ngoại ngữ trong chuyên môn và giao tiếp. Thầy biết nhiều sinh viên khi đến với Bách khoa chưa có khả năng ngoại ngữ tốt, nhưng hãy tự tin và quyết tâm trau dồi kỹ năng này bên cạnh những bài học chuyên môn.

Hãy trao dồi kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, đàm phán và tranh luận. Theo thầy, đây là những kỹ năng quan trọng trong quá trình làm việc của các em sau này. Những kỹ năng này giúp các em không chỉ giới hạn ước mơ ở mức trở thành kỹ sư giỏi mà còn vươn tới việc trở thành nhà lãnh đạo, người chủ doanh nghiệp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Cuối cùng, hãy sống đẹp, đề cao sự tử tế, lòng biết ơn, biết nghĩ đến gia đình, tập thể, tích cực trong các hoạt động xã hội và hoạt động vì cộng đồng...”, PGS.TS Mai Thanh Phong chia sẻ.

Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ ảnh 2

Nhà trường tuyên dương 14 sinh viên xuất sắc toàn diện các khóa.

Theo đại diện nhà trường, sinh viên trúng tuyển vào các chương trình đào tạo trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt. 100% tân sinh viên chương trình tiếng Anh đều đạt mức ngoại ngữ sơ tuyển tối thiểu, nhiều em có trình độ tiếng Anh đạt IELTS 7.0 trở lên.

Trong năm học 2022 - 2023, nhiều doanh nghiệp cũng như cựu sinh viên cùng chung tay góp sức, trao tặng nhiều suất học bổng tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho sinh viên HCMUT tại lễ khai giảng.

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, nhà trường đã trao giấy khen và học bổng cho 3 tân sinh viên thủ khoa, á khoa của trường và 14 sinh viên xuất sắc toàn diện các khóa.

Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ ảnh 3

PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng nhà trường, tuyên bố khai giảng năm học mới trong niềm hân hoan của các tân sinh viên.

Những điểm đáng chú ý về tuyển sinh 2022 của Trường ĐH Bách khoa TPHCM:

- Lần đầu tiên HCMUT có 21,58% tân sinh viên là nữ (ngành có tỷ lệ nữ cao nhất là Kỹ thuật Dệt; Công nghệ May (Nhóm ngành): 76,92%, kế tiếp là Quản lý Công nghiệp: 73,66%)

- Năm 2022, trường dùng thang điểm quy đổi, tuy nhiên, nếu xét từng thành phần điểm thì có 66, 68% thí sinh trúng tuyển có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 25 điểm trở lên và 69,66% thí sinh trúng tuyển có điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL) từ 700 điểm trở lên, trong đó có thủ khoa và á khoa kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM năm 2022 và thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT khối A00 của TP.HCM.

- 1.776 sinh viên đến từ TP.HCM tương đương 35,52% (ổn định trong các năm gần đây), kế tiếp là các tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Quảng Ngãi, An Giang...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy hiệu trưởng lưu ý tân sinh viên về khả năng ngoại ngữ