Thầy trò TPHCM chia sẻ cảm xúc ngày học đầu sau kỳ nghỉ Tết

Hồ Phúc | 30/01/2023, 08:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 30/1, học sinh các cấp TPHCM chính thức trở lại trường học sau thời gian nghỉ Tết Quý Mão.

Các em học sinh đều mang tâm trạng háo hức, vui mừng vì được trở lại trường, gặp gỡ thầy cô, bạn bè.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay của học sinh TPHCM kéo dài 12 ngày, từ 18/1 đến 29/1/2023 (tức 27 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng).

Các trường học trên địa bàn TPHCM đã trở lại hoạt động bình thường sau kỳ nghỉ Tết. Các trường cũng yêu cầu giáo viên thực hiện kiểm tra sĩ số lớp và triển khai ngay chương trình học tập nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Không khí buổi học đầu tiên tại các trường vui tươi, đa số học sinh chấp hành thời gian trở lại trường của ngành giáo dục.

Thầy trò TPHCM chia sẻ cảm xúc ngày học đầu sau kỳ nghỉ Tết ảnh 1

Học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng chào cờ đầu tuần.

Tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Thủ Đức), buổi học đầu tiên của năm mới luôn tràn ngập tiếng cười vui vẻ khi có hoạt động chúc Tết, hái lộc đầu xuân.

Hiệu trưởng Phạm Ngọc Lan cho biết, trường có 48 lớp với hơn 2.000 học sinh. Ngay từ ngày 28/1 (tức mùng 7 Tết), các giáo viên, nhân viên có mặt tại trường chuẩn bị về cơ sở vật chất như tổng vệ sinh trường lớp, kiểm tra máy tính, máy chiếu, thiết bị dạy học, các điều kiện ánh sáng, đèn,…

Ngoài ra, giáo viên cũng chuẩn bị sẵn sàng về giáo án, tâm thế tạo không khí vui tươi, phấn khởi, bài giảng dễ hiểu để cuốn hút học sinh vào bài học.

Thầy trò TPHCM chia sẻ cảm xúc ngày học đầu sau kỳ nghỉ Tết ảnh 2

Cô Phạm Ngọc Lan lì xì cho học sinh.

Bắt đầu ngày học đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Bình Tân), sẵn sàng khám phá, học tập, vui chơi, hứa hẹn một năm học đầy hứng khởi.

Trong không khí vui tươi những ngày đầu năm mới, những chậu cúc vàng, vạn thọ trong sân còn khoe sắc trong nắng sớm, học sinh các khối lớp mặc đồng phục tươm tất, sạch sẽ đến trường với tinh thần vui tươi, thể hiện sự mong đợi trở lại lớp học của các em sau kỳ nghỉ Tết.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Lệ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau lễ chào cờ nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động như hái lộc đầu Xuân, trao giải hội Xuân cho học sinh, trao phần thưởng cho học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Tại các lớp học thầy cô có thể cùng học sinh chia sẻ cảm xúc, kỳ vọng vào một năm mới, rồi đi vào bài học một cách nhẹ nhàng”.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3) sau những lời chúc xuân ý nghĩa, trường đã nhanh chóng ổn định nền nếp, tổ chức hoạt động dạy và học chương trình học kỳ 2 theo đúng kế hoạch đề ra. Với mỗi học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết, các em đều nêu cao tinh thần, nỗ lực học tập đạt được mục tiêu và mong chờ nhất của bản thân.

Thầy trò TPHCM chia sẻ cảm xúc ngày học đầu sau kỳ nghỉ Tết ảnh 3

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu vui mừng khi gặp lại thầy cô, bạn bè.

Theo cô Nguyễn Thị Tường Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên tạo một không khí học tập thoải mái, vui vẻ động viên học sinh chứ không tạo ra áp lực cho học sinh ngay trong ngày học đầu tiên của năm mới. Trong mỗi bài giảng, thầy cô ôn lại kiến thức mà học sinh đã được học trước đó để các em bắt nhịp, theo kịp nội dung bài học mới.

Em Trần Thiện Khiêm học sinh lớp 12A09 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu chia sẻ: “Sau những ngày ăn Tết bên gia đình, hôm nay được đến trường gặp gỡ các thầy cô giáo và bạn bè, em cảm thấy háo hức.

Năm nay là năm học cuối cấp nên dù vui chơi nhưng em không quên nhiệm vụ học tập, chuẩn bị ôn tập bài kỹ lưỡng để khi trở lại lớp học tiếp thu kiến thức tốt hơn, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò TPHCM chia sẻ cảm xúc ngày học đầu sau kỳ nghỉ Tết