Thầy trò Trường Tiểu học Sơn Lộc hăng hái tuyên truyền kiến thức pháp luật

Nhật Hạ | 07/11/2023, 10:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Trường Tiểu học Sơn Lộc (TX. Sơn Tây, Hà Nội) đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho học sinh tham gia với tinh thần hăng hái, sôi nổi.

Ngày 6/11, Trường Tiểu học Sơn Lộc đã tổ chức điểm “Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023”, nhằm giáo dục cho học sinh ý thức tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật,

Tới dự buổi buổi lễ có lãnh đạo cùng chuyên viên Phòng GD&ĐT; đại diện phường Sơn Lộc; BGH các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã cùng đại diện Hội Cha mẹ học sinh trường cùng toàn thể CBGVNV và học sinh toàn trường. 

loc-3.jpg
Cô Nguyễn Thị Phương Lan – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Phương Lan – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh ý nghĩa Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm góp phần làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật của CBGVNV và học sinh thực sự thấm vào ý thức, hành vi và hoạt động.  

Những kiến thức về pháp luật tưởng chừng khô khan, cứng nhắc lại trở nên sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ qua các tiết mục sân khấu hóa với tiểu phẩm “Giao thông làng Vũ Đại”. Các em học sinh lớp 3 nhập vai rất hồn nhiên, hài ước, thể hiện dí dỏm đáng yêu qua các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe với nhiều tràng pháo tay cổ vũ. 

loc-2.jpg
Học sinh biểu diễn tiểu phẩm “Giao thông làng Vũ Đại”.
loc-6.jpg
Các em tham gia trả lời câu hỏi thể hiện kiến thức pháp luật phù hợp với lứa tuổi học đường.

Tại buổi lễ, các em được tìm hiểu kiến thức pháp luật thông qua cuộc thi trổ tài giữa hai đội thi “Hành tinh xanh” và “Luật giao thông”. Mỗi đội gồm có 5 thành viên. Dưới sự cổ vũ của các thầy, cô giáo, các thành viên trong hai đội chơi đều thể hiện qua 4 phần thi: Chào hỏi, hùng biện, năng khiếu và hiểu biết một cách sôi nổi.

Mỗi em đều là những tuyên truyền viên tích cực trong việc phổ biến các quy định về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; phổ biến các quy định về luật môi trường để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh- sạch-đẹp rất gần gũi, dễ nhớ qua bài vè, đọc ráp dí dỏm.

loc-1(1).jpg
Các em học sinh tuyên truyền pháp luật về An toàn giao thông bằng những đạo cụ trực quan.

Ngoài ra, nhà trường còn lồng ghép nội dung phổ biến giáo dục pháp luật vào hoạt động văn hóa, văn nghệ. Tổ chức hỏi - đáp các câu hỏi dễ hiểu, gắn thực tế, gần gũi với đời sống, phù hợp tâm lý lứa tuổi giúp cho các em học sinh yêu thích và hào hứng tham gia, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục pháp luật trong trường học.

Cô Phương Lan cho rằng việc tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa tạọ ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, lý thú cho các em học sinh. Đây là dịp để các em được giao lưu, củng cố, trang bị thêm kiến thức pháp luật. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội “Luật giao thông” và 1 giải Nhì cho đội “ Hành tinh xanh”. 

loc-5.jpg
Các đại biểu khách mời, CBGVNV và học sinh Trường Tiểu học Sơn Lộc chụp ảnh sau sự kiện.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chung tay lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần đưa Hiến pháp và pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức và hành động của mỗi CBGVNV và học sinh Trường Tiểu học Sơn Lộc nói riêng, của ngành Giáo dục Sơn Tây nói chung, của mỗi người dân và của toàn xã hội. 

Bài liên quan
Trường Tiểu học Sơn Lộc tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 đạt trên 86,4%
Trong những ngày qua, Trường Tiểu học Sơn Lộc (TX.Sơn Tây, Hà Nội) đã tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2023-2024 đạt trên 86,4%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò Trường Tiểu học Sơn Lộc hăng hái tuyên truyền kiến thức pháp luật