Thế hệ trẻ: Không ngại “định danh” bản thân bằng những trải nghiệm mới mỗi ngày

Quang Vũ, | 07/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rời miền Bắc "phượt" vào Nam làm việc, mang gian bếp lên sân thượng hay rong ruổi muôn nơi... Với người khác đó là những quyết định thật điên rồ nhưng với các bạn trẻ này, đây đều là những trải nghiệm đáng giá.

"Nếu đã gọi là đam mê thì nó đã thấm vào từng tế bào rồi, cứ đi đừng ngại"

Đó là câu khẳng định của Đình Mỹ - chàng Tour Guide trẻ mang trái tim đầy nhiệt huyết với nghề "xê dịch". Mỗi ngày ghé thăm nơi mới, gặp gỡ nhiều người bạn hay ăn thêm món ngon,... đều là trải nghiệm đặc biệt giúp anh được "sống nhiều cuộc đời."

Nghe đến đi nhiều, ăn ngon ai chẳng mê, thế mà đó từng là "nỗi ám ảnh" của Mỹ. Nhớ lại lần đầu ra Đà Nẵng, tưởng chừng được thử đủ món đặc sản, nhưng vì nạp nhiều "đồ lạ" mà vô tình khiến chiếc bụng của Mỹ trở nên "yếu đuối". May mắn là trong đoàn có một vị khách biết ý, bên cạnh những lời hỏi thăm còn tặng Mỹ vài chai sữa uống lên men và không quên căn dặn uống thường xuyên để đường ruột ổn định. Cũng nhờ vậy, Mỹ như bắt được bí kíp, anh bạn hào hứng: "Giờ đi đến đâu, mình cũng tranh thủ ghé siêu thị mua Betagen đem theo, vừa tốt cho mình, vừa tặng khách nếu cần."

Với trải nghiệm "nhớ đời" lần ấy, Mỹ đã yên tâm phần nào và tự tin hơn trong sự nghiệp "xê dịch" của anh. Đình Mỹ chia sẻ thêm: "Cứ đi đi đừng ngại, miễn là có một sức khỏe tốt thì dù tận cực Bắc, ngày nào đó bạn cũng sẽ đặt chân đến thôi!".

Thế hệ trẻ: Không ngại “định danh” bản thân bằng những trải nghiệm mới mỗi ngày - Ảnh 1.

Đình Mỹ và "bí kíp" trải nghiệm bốn phương

Quyết định vào Nam làm việc rồi thành dân Sài Gòn "thứ thiệt"

Nam Đỗ - Chàng Art Director gốc Hà Nội, sinh ra trong gia đình đủ điều kiện để phát triển sự nghiệp dễ dàng, nhưng anh lại chọn con đường Nam tiến lập nghiệp.

Anh kể: "Chỉ sau một khoảng thời gian cởi mở trải nghiệm, mình nhận ra cũng có ‘cái chất’ của người Sài Gòn lắm như thích uống cà phê vỉa hè hay lượn lờ phố ăn vặt..."

Ấy thế mà ngày đầu bước chân vào đây không mấy thuận lợi. Vì ăn uống không hợp vị nên anh bỏ bữa, lâu ngày sức khỏe giảm sút do hệ tiêu hoá bất ổn. Vài lần, Nam tủi thân vì phải tự lo nhưng may mắn có đồng nghiệp giàu tình cảm. Mọi người biết thời gian đầu sẽ có khó khăn trong chuyện ăn uống nên hay mua sẵn sữa uống lên men trong tủ lạnh công ty và rủ Nam cùng uống mỗi sáng. Nhờ đó, Nam ăn uống ổn định hơn, hạn chế cơn đau thất thường. Sau này tìm hiểu mới biết, sữa uống lên men Betagen đồng nghiệp hay mua cho có chứa nhiều lợi khuẩn giúp tiêu hóa khỏe.

Từ câu chuyện bản thân, Nam nhắn riêng đến các bạn muốn trải nghiệm làm việc tại Sài Gòn như anh: "Khi chủ động giữ cho mình một sức khỏe tốt, bạn sẽ sớm hoà vào nhịp sống năng động ở nơi đây thôi!".

"Muốn thử vạn món ngon, sao phải gò ép bản thân?"

Hạnh Nhi - Food Blogger khiến nhiều bạn trẻ ngỡ ngàng khi thấy không gian bếp hiện đại mà cô bạn cải tạo từ sân thượng - chuyện chẳng giống ai để làm giàu trải nghiệm và thỏa mãn đam mê ẩm thực. "Đời người sống có 1 lần thôi, sao phải gò ép bản thân" - Hạnh Nhi chia sẻ.

Giai đoạn trở thành Food Blogger, điều đầu tiên Nhi nghĩ đến là phải bảo vệ "chiếc bụng nhỏ" luôn khỏe mạnh bởi hệ tiêu hoá của cô khá nhạy cảm. Trong hành trình tìm giải pháp phù hợp thì vô tình lúc công tác ở Thái, Nhi phát hiện các cửa hàng tiện lợi đều đầy ắp sữa uống lên men Betagen. Tò mò dùng thử, Nhi nhanh chóng "đổ gục" hương vị chua ngọt dễ uống, tìm hiểu thêm mới biết do chứa lợi khuẩn Lactobacillus Casei nên rất tốt cho đường ruột. Về đến Việt Nam, cô thêm ngay việc uống Betagen vào checklist ngày mới. "Tính ra chặng đường làm Food Blogger của mình trải qua bao nhiêu năm thì cũng bấy nhiêu năm Betagen bên cạnh chăm sóc chiếc bụng" - Hạnh Nhi cười nói.

Một câu nói truyền cảm hứng mà Nhi rất tâm đắc muốn nhắn nhủ: "Hãy trải nghiệm & hết mình với đam mê, sớm hay muộn thì những trải nghiệm quý giá bạn có mỗi ngày sẽ đưa bạn đến thành công".

Thế hệ trẻ: Không ngại “định danh” bản thân bằng những trải nghiệm mới mỗi ngày - Ảnh 2.

Thế hệ trẻ: Không ngại “định danh” bản thân bằng những trải nghiệm mới mỗi ngày - Ảnh 3.

Hạnh Nhi trải nghiệm làm Food Blogger & hành trình bảo vệ "chiếc bụng"

3 câu chuyện như một cái "khoác vai" cổ vũ tinh thần cho những bạn trẻ đang ấp ủ niềm đam mê khám phá. Dù bạn đang có khát khao chẳng giống ai thì đừng ngại trải nghiệm, nhất là nhớ chuẩn bị một hệ tiêu hoá tốt, đề kháng khỏe để tự tin mở ra những điều thú vị mỗi ngày.

Thực phẩm bổ sung sữa uống lên men Betagen đến từ Thái Lan, có lợi khuẩn Lactobacillus Casei giúp hệ tiêu hoá ổn định & hệ miễn dịch vững vàng.

Với thông điệp "Có Betagen, ngày mới vui khỏe trải nghiệm mới mẻ", nhãn hàng khuyến khích người trẻ hãy trang bị một sức khỏe tốt để thỏa thích trải nghiệm điều mới.

Theo dõi thêm Fanpage của Betagen tại đây, để cập nhật những hoạt động thú vị nhé!

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Betagen Việt Nam

Địa chỉ: Số 561A, đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế hệ trẻ: Không ngại “định danh” bản thân bằng những trải nghiệm mới mỗi ngày