Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường

Quang Vũ, | 27/07/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môi trường học tập năng động, trải nghiệm thú vị, cơ hội khẳng định bản thân và tỏa sáng chính là những gì thế hệ trẻ (gen Z) có thể tìm thấy tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ngôi trường đại học đa ngành này luôn tạo mọi điều kiện để người học phát triển, đồng hành cùng người học để tạo nên những giá trị nhân văn.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 1.

Hiện nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 3 cơ sở đào tạo chính tại Quận 4, Quận 7 và Quận 12, chính vì thế mà câu chuyện đến trường của mỗi sinh viên đều muôn màu muôn vẻ.

Hãy tưởng tượng mỗi ngày đi học bạn đều có "người đưa – kẻ đón", việc còn lại chỉ là ngồi chờ tại các trạm xe buýt thì ôi thôi việc đi học nhàn đến mức nào. Nhưng khoan đã … nếu bạn là "tấm chiếu mới" thì sao? Không có tiền lẻ, xe bỏ khách, kẹt xe, … là những gì bạn có thể trải qua khi đi học bằng xe buýt. Đôi lúc chỉ cần lơ là với thời gian bằng 1 cái chớp mắt thôi thì bạn sẽ được bác tài xế dễ thương khuyến mãi thêm 2 trạm cách trường cả trăm mét. Thế nhưng bù lại, bạn chỉ cần ngồi trên xe mà không cần bon chen giữa chốn đông người với thời tiết nắng nóng kia.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 2.

Trái ngược với xe buýt, xe máy giúp bạn chủ động hơn trong thời gian đến trường. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chủ quan nhé, bởi chỉ cần ngủ nướng thêm 5 phút thôi thì cái giá sẽ trả rất đắt. Bạn sẽ phải "chôn" mình vào dòng xe ở đường Nguyễn Tất Thành (Quận 4) hay phải xếp thành hàng dài trước hầm để xe tại cơ sở Quận 12 nếu chỉ chậm có 5 phút. Thế nhưng, đây lại là điều kiện để sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tạo nên nề nếp giờ giấc và xếp hàng ngay ngắn.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 3.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 4.

Nếu bạn chưa từng biết cảm giác "trùm mền" đi học trong những ngày hè nắng nóng thì hãy đến với giảng đường Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đây không chỉ là không gian học tập với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên, mà còn là nơi bạn yên tâm tránh nóng để hoàn toàn tận hưởng và chú tâm vào việc học, bởi hệ thống máy lạnh hoạt động xuyên suốt trong lớp học. Đây cũng là điều mà NTTUers luôn tự hào khoe với các trường bạn.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 5.

Ngoài giảng đường, thời gian học tập của các bạn tại phòng thực hành, thí nghiệm là không ít. Nếu nói đến con số phòng thí nghiệm của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thì nó là một con số "cực khủng". Để dễ hình dung con số này, bạn chỉ cần biết rằng "khoa khoa – viện viện" đều có phòng thí nghiệm, phòng thực hành.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 7.

Song hành với số lượng là chất lượng cũng ngày càng nâng cao. Các phòng thực hành, phòng thí nghiệm đều được Nhà trường đầu tư về máy móc, trang thiết bị, cũng như kỹ thuật viên thực hành. Có thể kể đến một số "công trình đồ sộ" luôn là tâm điểm của nhiều bạn sinh viên như: "Bệnh viện thu nhỏ" của khối ngành Sức khỏe (như Dược, Điều dưỡng, Y đa khoa, Kỹ thuật Y sinh…); Khu phức hợp Nhà hàng – Khách sạn đạt chuẩn 4 sao của khoa Du lịch; Xưởng thực hành cực "xịn xò" với nhiều xe hơi, động cơ của khoa Kỹ thuật công nghệ. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác trở thành giao dịch viên tại một ngân hàng, thì hãy đến với "Ngân hàng mô phỏng" của khoa Tài chính Kế toán; hay bạn có thể hóa thân trở thành Chủ tọa phiên tòa tại Phiên tòa giả định của khoa Luật. Còn không, xin mời đến với sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp hay phim trường của khoa Âm nhạc – Điện ảnh và Khoa Truyền thông sáng tạo, nơi bạn nắm lấy cơ hội để trở thành những ca sĩ, diễn viên hay biên tập viên thực thụ.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 9.

Bạn đã từng tưởng tượng ngay sau những tiết học trên giảng đường, bạn có thể thỏa sức ăn uống, nghỉ ngơi vui chơi ngay tại trường đại học? Điều này là hoàn có thật tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhé.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 10.

Cafeteria sẽ là nơi đáp ứng các gu ăn uống của những vị "thượng đế trẻ" với đa dạng các món ăn được thay đổi liên tục trong tuần. Chỉ với giá của một cốc trà sữa "homemade", bạn đã có thể thưởng thức một bữa cơm no nê tại đây. Còn nếu sáng đi học mà không kịp chuẩn bị cho mình bữa ăn thịnh soạn, hãy "quay xe" vào ngay siêu thị mini tại trường để tìm cho mình món gì đó lót dạ nhé.

Căng da bụng thì chùng da mắt, đã ăn uống no nê thì điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến chắc hẳn là một giấc ngủ trưa để phục hồi năng lượng đúng không? Hãy đến ngay khu tự học để tìm một chiếc ghế lười hay võng, và đánh một giấc ngủ thật ngon lành.


Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 11.

Còn nếu bạn "sống nội tâm", muốn tìm một góc thật yên tĩnh để làm bạn cùng tri thức, thì Trung tâm Thông tin Thư viện có thể đáp ứng bạn với khoảng 100.000 bản sách, 21 cơ sở dữ liệu trong nước và quốc tế có uy tín, thỏa mãn nhu cầu học tập, nghiên cứu và tra cứu tài liệu.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 12.

Ngay sau những giờ học mệt mỏi, bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi, giải trí và rèn luyện thể thao? Chuyện nhỏ, vì Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có nào là phòng gym, nào sân bóng đá và rất rất nhiều câu lạc bộ để bạn thỏa sức chọn lựa ở cả mảng văn nghệ, thể dục, mỹ thuật hay học thuật.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 13.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 15.

Có thể thấy, một ngày của sinh viên NTTU không đơn giản chỉ quẩn quanh ở giảng đường. Sinh viên có thể chọn cho mình bất kỳ một khu vực nào để thỏa sức sáng tạo, nghiên cứu và học tập. Hơn cả một giảng đường, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mang đến cho bạn chính là một tòa nhà tri thức, nơi người học nhận được những giá trị hạnh phúc mà Nhà trường xây dựng.

Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường - Ảnh 16.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế hệ trẻ tìm đại học: Không đơn giản là giảng đường