Thêm cơ hội cho sinh viên HUFLIT thực tập tại Sở Ngoại vụ TPHCM

Công Chương | 15/04/2022, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) và Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) đánh dấu mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

TS Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT, phải) trao biên bản ký kết với ông Trần Phước Anh  (Giám đốc Sở  Ngoại vụ TPHCM)TS Nguyễn Anh Tuấn (Hiệu trưởng HUFLIT, phải) trao biên bản ký kết với ông Trần Phước Anh (Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM)

Sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Sở Ngoại vụ TPHCM và các trường đại học trên địa bàn TPHCM trong việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức đối ngoại và ngoại ngữ, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, viên chức, học sinh sinh viên trong tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước.

TS Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng HUFLIT cho biết nhà trường rất vinh dự khi là trường đại học đầu tiên ký kết MOU cùng Sở Ngoại vụ TPHCM. Đồng thời, ông Tuấn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động trao đổi chuyên đề cập nhật tình hình khu vực, thế giới và cho rằng đây đều là những thông tin rất cần thiết không chỉ cho sinh viên mà còn cho giảng viên, cán bộ nhà trường.

Đại diện hai đơn vị tại lễ ký kết.

“Việc ký kết mở ra mối quan hệ hợp tác giữa HUFLIT và Sở Ngoại vụ TP.HCM đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội, nâng cao trải nghiệm học tập cho sinh viên của trường. Đặc biệt là sinh viên thuộc chuyên ngành chính trị - ngoại giao sẽ có cơ hội trải nghiệm, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức, học tập được những kỹ năng thú vị, không chỉ giúp ích trong việc học tập mà còn hữu dụng trong công việc và cuộc sống sau này. ..” - TS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Theo Biên bản ghi nhớ, Sở Ngoại vụ TPHCM sẽ hỗ trợ HUFLIT kết nối với các cơ sở giáo dục và đào tạo nước ngoài, các cơ quan lãnh sự của các nước tại TPHCM. Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ TPHCM cũng tổ chức các buổi trao đổi chuyên đề cập nhật tình hình thế giới, khu vực, chính sách đối ngoại của Việt Nam và các nước; triển khai các khóa đào tạo kỹ năng mềm về đối ngoại và hợp tác quốc tế (lễ tân ngoại giao, văn thư đối ngoại, viết báo cáo…). Trong đó, đặc biệt là tiếp nhận các sinh viên thực tập đến từ HUFLIT.

Sở Ngoại vụ TP.HCM có 9 đơn vị trực thuộc, trong đó có 3 đơn vị sự nghiệp công lập là Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC); Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) và Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ (CEFALT). CEFALT của Sở Ngoại vụ cũng chính là đầu mối hợp tác để trao đổi về các đề xuất hợp tác cụ thể giữa hai bên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cơ hội cho sinh viên HUFLIT thực tập tại Sở Ngoại vụ TPHCM