Thêm nhiều hoạt động trong "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023"

La Giang | 22/11/2023, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Lễ hội "Con đường văn hoá hữu nghị Việt - Hàn 2023 "sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 3/12/2023 tại phố Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình Sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Năm 2022, nhiều sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, giải trí thu hút đông đảo khán giả đặc biệt là giới trẻ.

Và tiếp tục năm nay với sự kiện "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023" sẽ diễn ra với chủ đề " Con đường đồng hành" từ ngày 2 đến ngày 3/12/2023 tại phố Trần Văn Lai, khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điểm nhấn của Lễ hội là điệu múa Nongak (nông nhạc) truyền thống của Hàn Quốc. Đây là điệu múa kết hợp các nhạc cụ hơi truyền thống cùng với dàn nhạc gõ, một nghệ thuật trình diễn tiêu biểu của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện cho nhân loại năm 2014.

anh-minh-hoa.jpg
Điệu múa Nongak  ( Ảnh minh họa).

Cùng với Nongak, du khách tham dự sẽ được thưởng thức nghệ thuật múa trống độc đáo của Hàn Quốc (Samulnori) hay còn được gọi là “trò chơi tứ vật.” Chỉ với 4 loại nhạc cụ thô sơ, Samulnori đã tạo nên nhiều nhịp điệu mang âm hưởng dân gian, miêu tả trọn vẹn đời sống nông nghiệp thời Joseon (1392-1910) của người dân Hàn Quốc.

Bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hiệp hội Người Hàn tại Hà Nội cho biết, Samulnori và Nongak có nhịp điệu mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng, mang bản sắc văn hóa Hàn Quốc. Đó chính là lý do Ban tổ chức lựa chọn hai loại hình nghệ thuật này để giới thiệu đến du khách Việt Nam.

Dự kiến sự kiện năm nay có khoảng 100 gian hàng, mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, trưng bày sản phẩm đặc sắc, quảng bá hình ảnh cơ quan, doanh nghiệp Việt-Hàn.

Cụ thể, vào ngày đầu tiên của sự kiện Con đường văn hóa hữu nghị Việt – Hàn ( ngày 2/12), sẽ diễn ra lễ khai mạc sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật V-pop và K-pop với các ca sỹ trẻ đang được yêu thích như: Hoàng Tôn, Liz Kim Cương. Phía Hàn Quốc sẽ mang tới các tiết mục âm nhạc dân gian truyền thống từ các nhóm biểu diễn Chuncheon nongak, Hanaesori, nhóm nhạc cổ điển Pilgrim và Lieblings.

Ngày thứ 2 sẽ có màn trình diễn của nhóm nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc, nhóm nhảy nhảy đình đám Hàn Quốc B-boy." Đặc biệt, sẽ có sự góp mặt của "ca sĩ huyền thoại" Wax. Nữ ca sĩ sinh năm 1971 đã giành Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet. Các ca khúc của cô rất thịnh hành tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, vào cuối sự kiện hàng ngày sẽ có chương trình bốc thăm may mắn với các phần thưởng hấp dẫn dành cho các khán giả tham gia sự kiện.

Ban tổ chức sự kiện "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023" mong muốn đây sẽ trở thành một sự kiện văn hóa thường niên, nổi tiếng mang ý nghĩa biểu tượng cho sự hòa hợp giữa hai quốc gia.

Đồng thời, ban tổ chức kỳ vọng sự kiện Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn trở thành địa điểm du lịch cho cả du khách Hàn Quốc và du khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, để người dân hai nước có dịp giao lưu văn hóa, kết nối tình bạn thông qua các hoạt động văn hóa./.

Bài liên quan
Du khách hào hứng trải nghiệm Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc tại Bà Nà
Với nhiều hoạt động độc đáo, thú vị, mang hơi thở văn hóa của nhiều quốc gia, chuỗi lễ hội quốc tế tại Sun World Ba Na Hills đem đến những giây phút trải nghiệm hào hứng và đầy cảm xúc cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều hoạt động trong "Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023"