Thêm nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT

Anh Tú | 01/08/2022, 18:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 1/8, thêm nhiều trường đại học tại TP.HCM đã công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Theo đó, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Mở TP.HCM công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển từ 16-22 điểm.

Ngành có điểm nhận hồ sơ cao nhất ở mức 22 điểm gồm: Ngôn ngữ Anh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị nhân lực, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng....

Thêm nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 1
Thêm nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Điểm sàn xét tuyển từng ngành vào ĐH Mở TP.HCM.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) cũng đã công bố 2 mức điểm sàn xét tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT cho cơ sở chính tại TP.HCM và Phân hiệu tại Vĩnh Long.

Theo đó, ngưỡng điểm xét vào cơ sở chính tại TP.HCM là 20 điểm cho tất cả các ngành, còn tại Phân hiệu Vĩnh Long là 16 điểm.

Mức điểm chấp nhận hồ sơ trên (KSA và KSV) dành cho thí sinh THPT, khu vực 3, không nhân hệ số, cho các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn thi/bài thi tương ứng từng ngành/chuyên ngành và môn thi/bài thi đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10.

Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp nhau là 0,25 điểm đối với thang điểm 10.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng đã công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT trong chiều nay.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường từ 18-20 điểm, tùy ngành đào tạo. Mức điểm này đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định, điểm nhân hệ số một số ngành tuyển sinh.

Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang được thí sinh đăng ký và đây là phương chiếm tỉ trọng lớn nhất với tối đa 55% chỉ tiêu tuyển sinh của Nhà trường. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho 41 ngành đào tạo là 3.599 cho hệ Chuẩn và hệ Chất lượng cao. Trước đó, Nhà trường cũng đã công bố danh sách đủ điều kiện trúng tuyển các phương thức khác.

Thêm nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT ảnh 3

Điểm sàn xét tuyển từng ngành vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều trường công bố điểm sàn xét tuyển phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT