Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

Anh Tú | 14/07/2022, 11:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa công bố mức điểm sơ tuyển đợt 5/2022 đối với các phương thức xét tuyển học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực(ĐGNL) của ĐHQG TP.HCM và ĐHQG Hà Nội. Trường ĐH Nha Trang cũng công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM.

Hội đồng Tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thống nhất điểm sơ tuyển đợt 5/2022 đối với 49 chương trình đại học chính quy theo các phương thức xét tuyển: học bạ THPT, điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM và ĐHQG Hà Nội.

Với phương thức xét điểm học bạ THPT, ngành Y khoa là 8.3 điểm; Dược – Giáo dục mầm non là 8.0 điểm; các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học là 6.5 điểm. Các ngành còn lại là 6.0 điểm.

Với điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM, ngành Y khoa là 650 điểm; Dược học và Giáo dục mầm non là 570 điểm; các ngành còn lại là 550 điểm.

Với điểm thi của ĐHQG Hà Nội, ngành Y khoa là 85; các ngành còn lại là 70 điểm.

Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM ảnh 1

Điểm chuẩn cụ thể từng phương thức và điểm xét bằng điểm thi ĐGNL vào 2 ĐHQG

Riêng các ngành thuộc khối ngành Sức khỏe và ngành Giáo dục mầm non áp dụng theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, ở các ngành có tổ hợp môn năng khiếu, thí sinh cần tham dự kỳ thi năng khiếu do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hoặc nộp kết quả thi từ trường đại học khác để hoàn tất thủ tục xét tuyển.

Thí sinh đã nộp đủ hồ sơ xét tuyển trong đợt 5 (bằng tốt nghiệp THPT, học bạ THPT/Giấy kết quả thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM) và đạt mức điểm sơ tuyển như trên có thể tra cứu kết quả tại đây hoặc liên hệ với Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành để được hỗ trợ thông tin.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 6 đến hết ngày 18/7/2022.

Tương tự, Trường ĐH Nha Trang cũng vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học hệ chính quy bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM năm 2022 (đợt 1).

Theo đó, điểm chuẩn các ngành chương trình chuẩn/đại trà từ 600 - 725 điểm; nhiều ngành có kèm điểm điều kiện tiếng Anh từ 6,0 - 7,5 điểm. Điểm điều kiện tiếng Anh là điểm trung bình lớp 12 môn tiếng Anh.

Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM ảnh 2
Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM ảnh 3

Điểm chuẩn cụ thể từng ngành và điểm điều kiện tiếng Anh

Riêng điểm chuẩn 4 ngành chương trình tiên tiến - chất lượng cao là 725 điểm; điểm điều kiện tiếng Anh 6,5 điểm.

Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM ảnh 4

Điểm chuẩn cùng điểm điều kiện tiếng Anh 4 chương trình tiên tiến, chất lượng cao

Nhà trường lưu ý, để chính thức trúng tuyển, thí sinh phải đăng ký ngành trúng tuyển là nguyện vọng cao nhất (nguyện vọng 1) trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT từ ngày 22/7 đến 20/8.

Đồng thời, nhà trường đã thông báo tiếp tục mở cổng đăng ký xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM năm 2022 (đợt 2) từ nay đến ngày 20/7.

Cổng đăng ký xét tuyển: xettuyen.ntu.edu.vn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm trường công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM