Ông N.V.M - nam tài xế cho biết, lái xe từ Đan Phượng (Hà Nội) lên lấy cát. “Xe tôi hôm nay xúc có hơi đầy một chút”- ông M. nói và cho biết đây là lần đầu bị lực lượng chức năng xử phạt.
Theo tài xế M., công ty chấp hành theo đúng quy định của pháp luật, xe nào cơi nới thì cũng đã cắt thành thùng về nguyên bản.
Sau khi dừng 2 xe chở cát vi phạm chở quá tải hàng chục phần trăm, cả cung đường trên bỗng nhiên vắng bóng xe tải chở vật liệu xây dựng...
Đại úy Phạm Minh Đức - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, hiện nay vẫn có tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, tuy nhiên ở mức thấp hơn so với trước đây.
“Qua đợt cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải vừa rồi, một số nhà xe có chiêu trò cử người bám theo lực lượng chức năng. Nếu thấy có chốt thì thông báo cho lái xe đi đường vòng, đường tránh nhằm không bị xử lý” - đại úy Đức cho biết.
Theo đại úy Đức, thông thường xe chở quá khổ, quá tải sẽ lợi dụng lúc đêm muộn, vắng bóng lực lượng chức năng để di chuyển. Do đó, đơn vị bố trí cán bộ, chiến sĩ tuần tra khép kín địa bàn và thường xuyên thay đổi biện pháp tuần tra kiểm soát nhằm xử lý triệt để.