Giáo dục

Thi đấu tự tin, nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia

23/06/2024 18:52

Thi đấu xuất sắc, Phan Duy Hùng đến từ Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 nhà leo núi tranh tài: Trần Hồ Thiện Nhân (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Phạm Lâm Diệu Tú (THPT Ngô Quyền, Hải Phòng), Phan Duy Hùng (THPT Sơn Tây, Hà Nội), Nguyễn Thành Trung (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai).

Người đầu tiên đến vòng thi Khởi động cá nhân là Thiện Nhân, bạn ghi được 40 điểm đầu tiên. Trong khi đó, Diệu Tú mang về 10 điểm, Duy Hùng 30 điểm và Thành Trung 40 điểm.

12 câu hỏi của Khởi động chung bắt đầu. Sau 3 câu đầu không có ai trả lời chính xác, Diệu Tú đã mang về 10 điểm khi trả lời đúng câu số 4. Kể từ đó, các thí sinh đều tập trung để giành điểm cho mình. Sau phần thi, Thiện Nhân dẫn đầu với 60 điểm, Duy Hùng và Thành Trung cùng có 30 điểm, Diệu Tú có 15 điểm.

Từ khóa của phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 6 chữ cái. Câu đầu tiên có vẻ như đã làm khó các thí sinh khi không có câu trả lời đúng nào được đưa ra. Đến câu số 2, Thiện Nhân, Duy Hùng và Thành Trung đều trả lời chính xác và mang về thêm điểm cho mình.

Phần thi khởi động của các thí sinh.

Ngay khi MC bắt đầu đọc câu hỏi số 3, Duy Hùng đã nhấn chuông xin trả lời Chướng ngại vật là "Sách đỏ" và đây là một câu trả lời chính xác. Nhờ đó, Hùng vươn lên dẫn đầu với số điểm là 80. Tuy nhiên, Thiện Nhân cũng đang bám rất sát với 70 điểm, Thành Trung 40 điểm và Diệu Tú 15 điểm.

Tăng tốc là phần thi có tính cạnh tranh cao, có thể giúp các nhà leo núi san bằng tỷ số nhanh chóng hoặc cũng có thể vượt lên với số điểm cao nhất bởi chỉ cần hơn nhau một giây thôi, kết quả cũng có thể khác biệt.

Với câu đầu tiên, cả 4 thí sinh đều trả lời chính xác với thời gian chưa đến 1 giây và Diệu Tú là người trả lời nhanh nhất, mang về cho mình 40 điểm. Tương tự với câu số 2, cả 4 thí sinh cũng mang về điểm cho mình, nhưng người trả lời nhanh nhất lần này là Duy Hùng.

Đến câu thứ 3, Thành Trung chỉ mất 0 giây để đưa ra đáp án của câu hỏi. Dù em thừa nhận đây là "chọn lụi" vì sẽ mất thời gian kha khá để tính đáp án chứ không phải chỉ mất 0 giây. Tuy nhiên đây là đáp án chính xác và Thành Trung là người duy nhất có thêm 40 điểm.

Sang câu cuối cùng, Thiện Nhân và Duy Hùng cùng trả lời đúng câu hỏi để có thêm 40 điểm và 30 điểm. Kết thúc vòng Tăng tốc, Duy Hùng tiếp tục dẫn đầu với 210 điểm, Thành Trung vươn lên san bằng tỷ số với Thiện Nhân là 130 điểm, Diệu Tú có cho mình 75 điểm.

Phan Duy Hùng đến từ Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.
Phan Duy Hùng đến từ Trường THPT Sơn Tây, Hà Nội giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia.

Đến với vòng thi Về đích, Duy Hùng lựa chọn gói 3 câu 20 điểm. Sau câu đầu tiên không có đáp án, Hùng đã lấy lại sự bình tĩnh và mang về thêm 20 điểm ở câu số 2. Mặc dù không trả lời đúng câu số 3 nhưng Duy Hùng vẫn bảo toàn được số điểm của mình do các thí sinh khác không nhấn chuông trả lời.

Người thứ 2 về đích là Thiện Nhân với gói câu hỏi 30-20-20 điểm. Vô cùng tự tin, cô gái đến từ Nghệ An nhanh chóng mang về 30 điểm cho câu hỏi lịch sử đầu tiên. Tuy nhiên, với 2 câu tiếp theo, Thiện Nhân đã không thể ghi thêm được điểm số. Ở câu cuối cùng, Duy Hùng là người nhận được 20 điểm từ tổng điểm của Thiện Nhân.

Cũng giống Thiện Nhân, Thành Trung lựa chọn gói 30-20-20 điểm. Với câu hỏi về Hoá học, nhà leo núi Đồng Nai xuất sắc ghi điểm bằng cách tự tìm tòi, học hỏi. Kết thúc phần thi, Thành Trung có 170 điểm.

Diệu Tú là người thi cuối cùng đã lựa chọn gói 20-30-30 điểm. Với câu hỏi đầu tiên, Thành Trung nhấn chuông và đã trả lời chính xác, nhận được 20 điểm từ quỹ điểm của Diệu Tú. Tuy nhiên, Tú bị trừ 15 điểm do trả lời sai câu số 2. Vẫn mong muốn vươn lên, Thành Trung tiếp tục bấm chuông cho câu Toán học số 3 và xuất sắc giành điểm, nâng số điểm lên 205, trở thành người sở hữu điểm Nhì cao nhất.

Kết quả chung cuộc, Duy Hùng giành được vòng nguyệt quế với số điểm 250. Vị trí thứ 2 thuộc về Thành Trung với 205 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Thiện Nhân 140 điểm, Diệu Tú 25 điểm. Là thí sinh ở vị trí thứ 2 có số điểm cao nhất, Thành Trung sẽ cùng Duy Hùng tiếp tục bước vào cuộc thi tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu tự tin, nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia