Thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT chuyên toàn quốc mùa 3

Hải Bình | 25/10/2022, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên trên toàn quốc - Speak to Lead mùa 3 - diễn ra từ 25/10 đến 12/1/2023.

Cuộc thi được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Galaxy Education (sở hữu thương hiệu Hocmai.vn) và Trường ĐH Hà Nội. Với chủ đề chính là “Phát triển nguồn vốn nhân lực (Human Capital Development), dự kiến năm nay sẽ có hơn 30 trường THPT chuyên trên khắp cả nước tham gia cuộc thi này.

Speak to Lead mùa 3 có 3 vòng thi. Vòng 1 - sơ khảo cấp trường - diễn ra từ 25/10 đến 6/11. Vòng 2 - vòng khu vực - diễn ra vào các ngày 23, 24, 25, 28, 29 và 30/11. Vòng chung kết dự kiến diễn ra trong tháng 1/2023. Hai vòng đầu được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Vòng chung kết sẽ diễn ra trực tiếp tại Hà Nội.

Điểm đặc biệt trong cuộc thi Speak to Lead mùa 3 đó là ngoài các phần thưởng hiện vật giá trị như Airpod, Kindle từ Đại Sứ Quán Hoa Kỳ. Thí sinh tham gia còn được nhận rất nhiều phần học bổng học tiếng Anh IELTs chuẩn quốc tế lên đến 200 triệu đồng cho một người do Galaxy Education tài trợ. Bên cạnh đó, các thí sinh trong top 1 nhận được học bổng toàn phần từ Trường ĐH Hà Nội nếu trúng tuyển vào trường. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi lên đến 2,2 tỷ đồng.

Theo Ban tổ chức, sau hai năm triển khai cuộc thi Speak to Lead dành cho học sinh THPT chuyên, các thí sinh mùa 1, mùa 2 trưởng thành từ cuộc thi đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Có thí sinh đã nhận được học bổng của các trường ĐH danh tiếng trên thế giới, như Western Sydney (ĐH thuộc top 1% danh giá nhất thế giới), hay các quỹ chính phủ và hỗ trợ tài chính của ĐH quốc gia Singapore (NUS)... Nhiều thí sinh trở thành học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, cấp quốc gia và hầu hết sau đó đều đạt chứng chỉ IELTS từ 7-8,5 điểm.

Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh Speak to Lead được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 với mục đích kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy việc dạy và học Tiếng Anh tại Việt Nam. Cuộc thi được thiết kế dành cho học sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc. Năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 19 trường THPT chuyên của 19 tỉnh thành đăng ký tham gia.

Đến năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, cuộc thi vẫn thu hút được 28 trường THPT chuyên đến từ 28 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Cuộc thi đã mang đến một sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp học sinh có môi trường rèn luyện ngoại ngữ, học hỏi được kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao được kỹ năng hùng biện tự tin và mang lại nhiều cơ hội rộng mở cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT chuyên toàn quốc mùa 3