Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này

Ngọc Huyền/VTC News, | 30/07/2023, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh đạt 24 điểm, muốn theo đuổi lĩnh vực y, dược thì đừng bỏ qua các trường sau đây với điểm chuẩn "vừa sức".

Các trường đại học đào tạo ngành y, dược thường sẽ tuyển sinh theo tổ hợp Khối B00 gồm 3 môn: Toán, Hóa, Sinh. Tuy nhiên những năm gần đây, một số cơ sở đào tạo có thêm những tổ hợp khối đa dạng hơn như: A01, D08 và B01... Nếu đạt 25 điểm mà vẫn muốn theo đuổi lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo các ngành học sau đây.

Y khoa là ngành học có số điểm cao nhất tại các trường đại học về y học trong nhiều năm. Một số vị trí công việc bạn có thể đảm nhận sau khi ra trường như: Khám bệnh, chữa bệnh, giáo dục sức khỏe, tư vấn dịch vụ y tế, đào tạo và nghiên cứu khoa học về y học...

Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội nâng cao trình độ sau khi ra trường với các bậc học khác nhau. Thí sinh có thể tham khảo trường đại học đào tạo ngành Y khoa với điểm chuẩn dưới 25:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 1.

Thí sinh vẫn có thể chọn ngành Y khoa với mức điểm dưới 25.

Y học dự phòng thuộc nhóm ngành có phạm vi rộng, đòi hỏi nhiều kỹ năng y tế cũng như chuyên môn về khoa học hành vi, kinh tế, môi trường và xã hội. Tương tự các ngành y học khác, các sĩ tử cần dành 6 năm để tốt nghiệp bằng cử nhân ngành y học dự phòng. Các trường học đào tạo ngành y tế dự phòng với điểm chuẩn dưới 25 bạn có thể tham khảo:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 2.

Một số trường đại học đào tạo ngành Y học dự phòng.

Y tế công cộng cũng là một trong những lựa chọn phù hợp với những thí sinh thích ngành y. Cơ ơ hội việc làm của nhóm ngành này cũng ngày càng tăng với một số công việc như: Quản lý thông tin liên quan về lĩnh vực y tế, giám sát, phòng ngừa dịch bệnh, theo dõi và kiểm tra phân tích sức khỏe cho người dân.

Những thay đổi tích cực của trong việc phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua đã và đang là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của Y tế công cộng. Thí sinh tham khảo danh sách trường đại học đào tạo ngành này với điểm chuẩn vừa sức dưới đây:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 3.

Ngành Y tế công cộng ở một số trường đại học.

Hộ sinh thông thường chỉ tuyển những thí sinh nữ. Nhóm ngành đặc thù này giúp người học có thêm kiến thức và kỹ năng trong công tác liên quan đến chuyên môn về sinh nở. Đây là một nhóm ngành được hết sức lưu ý khi liên quan mật thiết đến sức khỏe, sự an toàn của sản phụ và trẻ em. Hộ sinh cũng được đánh giá là một trong những nhóm ngành có cơ hội việc làm rộng mở.

Nếu bạn quan tâm tới nhóm ngành này, dưới đây là một số trường Đại học đào tạo ngành Hộ sinh:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 4.

Thông tin về ngành Hộ sinh tại một số trường đại học.

Y học cổ truyền là nhóm ngành đào tạo kiến thức chuyên sâu về: Dược học cổ truyền, Châm cứu, Dưỡng sinh, Bệnh học,…Ngành học thích hợp với những người mong muốn tìm hiểu và nghiên cứu những sức khỏe tự nhiên, không gây tác dụng phụ đối với người sử dụng thuốc. Nhóm ngành hướng tới việc duy trì và phát triển những bài thuốc quý cổ truyền đem lại tác động tích cực đến người sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo chuyên ngành này:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 5.

Ngành Y học cổ truyền tại một số trường đại học.

Điều dưỡng đòi hỏi sự nghiêm túc, điềm tĩnh và tỉ mỉ ở người theo nghề. Ngành học đào tạo những cử nhân điều dưỡng viên với nhiệm vụ như: phối hợp cùng bác sĩ bảo vệ, cải thiện sức khỏe người bệnh, tư vấn về các vấn đề liên quan đến y học. Dưới đây là một số trường đào tạo về nhóm ngành này trong nước:

Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này - Ảnh 6.

Ngành Điều dưỡng ở một số trường đại học với mức điểm chuẩn vừa phải.

Ngoài ra thí sinh có thể tham khảo thêm một số ngành học trong lĩnh vực y tế liên quan đến kỹ thuật như: Kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng...

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 10/7-17 giờ ngày 30/7, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Sắp đến "giờ G", thí sinh cần có sự lựa chọn và "chốt" nguyện vọng xét tuyển phù hợp để có cơ hội trúng tuyển cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh 25 điểm muốn vào trường y, dược đừng bỏ qua những ngành học này