Thí sinh 64 tuổi chở cháu nội cùng đi thi tốt nghiệp THPT

28/06/2023, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do điểm thi của thí sinh Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi) trú quận 7 và cháu nội gần nhau nên sĩ tử này đã chở cháu nội cùng đi thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh 64 tuổi nỗ lực để đạt kết quả tốt

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận 4) là nơi dự thi của thí sinh Ngô Thị Kim Chi (sinh năm 1959) học viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận 7 (TPHCM). Đây là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất của Kỳ thi năm nay.

Được biết, bà Ngô Thị Kim Chi là con cả trong gia đình có 5 chị em. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên năm lớp 8, bà phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ lao động, kiếm thêm thu nhập nuôi các em. Sau ngày đất nước giải phóng, khi đã lập gia đình, bà Chi có đăng ký học lớp bổ túc văn hóa buổi tối do địa phương tổ chức. Tuy nhiên vì điều kiện gia đình khó khăn, nên một lần nữa, bà đành gác lại ước mơ đi học.

Hơn 40 năm trôi qua, bà Chi cùng chồng nỗ lực làm ăn phát triển kinh tế, nuôi các con ăn học. Đến nay, 3 người con của bà đều đã tốt nghiệp đại học, công việc ổn định. Người con trai út của bà đã có bằng thạc sĩ.

Năm 2016, lúc này các con đã thành đạt, cuộc sống gia đình ổn định, bà Chi đã quyết định dừng công việc buôn bán và bắt đầu lại hành trình thực hiện ước mơ được đến trường của mình. Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ bà quyết định tìm cách theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Giáo dục nghề nghiệp Quận 7 gần nhà.

Thí sinh 64 tuổi chở cháu nội cùng đi thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Bà Ngô Thị Kim Chi trong thời gian ôn tập trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cũng theo bà Chi, quá trình học và thi gặp rất nhiều khó khăn do bà đã lớn tuổi nên tiếp thu kiến thức chậm hơn, nhanh quên. Cùng với đó, chương trình học có nhiều khác biệt so với trước kia nên bà thường phải hỏi lại giáo viên hoặc học từ chính những bạn cùng lớp của mình.

Điều đặc biệt bà Chi và cháu nội 18 tuổi của mình cùng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Bà Chi chia sẻ: “Thật sự đến kỳ thi tốt nghiệp THPT cảm xúc thật khó tả. Tâm trạng vui và hồi hộp giống như các bạn trẻ khác. Do điểm thi của cháu cũng gần với điểm thi của tôi nên hai bà cháu cùng chở nhau đi thi. Môn thi Ngữ văn đầu tiên tôi làm bài khá ổn, mong rằng những môn tiếp theo sẽ làm tốt”.

Bà Chi cho biết thêm: “Kỳ thi năm nay dù kết quả có ra sao, tôi cũng đã có kế hoạch, dự định cho riêng mình. Đó là nguyện vọng xét tuyển vào trường sư phạm để trở thành giáo viên, giúp đỡ những em nhỏ khó khăn. Còn nếu không, tôi sẽ tham gia dạy học miễn phí cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trong khu phố 3 bằng những kiến thức tích góp nhiều năm qua”.

Dùng xe ô tô đưa đón thí sinh

Tại điểm thi Trường THCS Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM), thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài, học sinh lớp 12 Trường THPT Tân Túc là một thí sinh đặc biệt tham gia Kỳ thi. Tài bị gãy cả hai tay do gặp tai nạn khi đạp xe đi học về nhà. Hoàn cảnh của em cũng rất đáng thương khi bố của Tài mất sớm lúc em chỉ mới 1 tuổi do bị tai nạn giao thông.

Nắm được hoàn cảnh của Tài, trong sáng ngày 28/6, Đại úy Phan Thành Nghĩa, Bí thư Chi Đoàn Trạm Cảnh sát Giao thông Tân Túc Công an TPHCM (PC08) đã sử dụng xe ô tô chỉ huy của Đội để đưa thí sinh này từ nhà đến điểm thi.

Đại úy Phan Thành Nghĩa cho biết, khi em Tài thi cũng sẽ sử dụng xe ô tô để đón em Tài về tận nhà. Việc đưa đón thí sinh Phú Tài sẽ kéo dài như vậy trong suốt cả hai ngày thi.

Thí sinh 64 tuổi chở cháu nội cùng đi thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Lực lượng cảnh sát giao thông động viên em Tài trước khi bước vào thi môn Ngữ văn.

Cũng trong sáng hôm nay, trước giờ thi môn Ngữ văn, Trạm Cảnh sát Giao thông Tân Túc cũng đã trao tặng em Tài số tiền 3 triệu đồng nhằm hỗ trợ và động viên tinh thần giúp em hoàn thành Kỳ thi quan trọng này.

Đồng thời, cũng trong Kỳ thi này, do không thể nào tự viết bài thi được, nên Tài sẽ được một cán bộ của điểm thi hỗ trợ viết bài thi hộ. Ngoài ra, trong phòng thi này sẽ vẫn có hai cán bộ coi thi, sử dụng các thiết bị ghi âm, camera ghi hình và giám sát ngoài hành lang một cách nghiêm túc, đúng quy chế.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TPHCM có hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi ở 156 điểm thi. Trong đó có 9 thí sinh đặc biệt là các em bị tai nạn dẫn đến chấn thương tay trước ngày diễn ra kỳ thi. Các thí sinh này sẽ được sắp xếp tại phòng thi riêng, có 2 cán bộ coi thi, 1 cán bộ hành lang và 1 cán bộ viết hộ bài thi cho thí sinh.

Bài liên quan
Triển lãm 100 tấm ảnh “Điện Biên Phủ xưa và nay” tại TPHCM
Ngày 4/5, triển lãm và giới thiệu sách ảnh "Điện Biên Phủ xưa và nay" khai mạc hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh 64 tuổi chở cháu nội cùng đi thi tốt nghiệp THPT