Thí sinh Bình Thuận 'dễ thở' trước đề thi tuyển sinh vào lớp 10

06/06/2023, 09:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/6, thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tỉnh Bình Thuận tiếp tục bước vào thi môn Toán.

Đây cũng là môn thi chung cuối cùng cho học sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh. Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo sẽ dự thi vào buổi chiều.

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 (với môn Ngữ Văn và Tiếng Anh), phần lớn thí sinh đều cảm thấy “dễ thở” với đề thi và tự tin vào khả năng đạt điểm số cao.

Chia sẻ sau ngày thi đầu, Lê Đoan Tâm – Lớp 9 Trường THCS Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: “Em cảm thấy khá thoải mái vì đã hoàn thành 2 môn thi. Đề thi môn Văn và tiếng Anh năm nay vừa sức, rõ ràng, không đánh đố, có sự phân hoá dành cho những bạn học sinh giỏi. Được thầy cô ôn tập khá kỹ nên em làm bài cũng khá tốt. Hy vọng môn văn em sẽ đạt được điểm cao”.

Đánh giá đề thi môn Ngữ văn năm nay, cô Thương, một giáo viên dạy văn của tỉnh cho biết: Đề thi đảm bảo đúng cấu trúc bộ đề tham khảo của Sở GD&ĐT đã gửi về các trường. Kiến thức không vi phạm vùng kiến thức giảm tải. Nội dung các câu hỏi phần đọc hiểu đã có sự phân hoá rõ rệt.

Thí sinh Bình Thuận 'dễ thở' trước đề thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 1

Ngày thi đầu tiên kết thúc, phần lớn thí sinh đều cho biết mình làm tốt cả 2 bài thi Ngữ Văn và Tiếng Anh.

Câu nghị luận văn học, đề yêu cầu cảm nhận tâm lý, hành động của bé Thu trong lần gặp cha cuối cùng. Cách diễn đạt, cách đặt câu lệnh quá khéo, thể hiện sự sáng tạo của người ra đề, không lặp lại cái cũ, sáo mòn. Đặc biệt, câu nghị luận xã hội, đề yêu cầu bàn về ý nghĩa của lời khen. Đây là tư tưởng tích cực như tiếp thêm năng lượng cho thí sinh vào ngày đầu tuần, vào buổi thi đầu tiên.

"Nếu hiểu thấu đáo đoạn trích 2 trong ngữ liệu đọc hiểu, các em sẽ nghị luận tốt vấn đề trọng tâm mà đề yêu cầu. Phải chăng người ra đề đã có sự đột phá khi dùng kiến thức phần đọc hiểu để ra đề nghị luận xã hội, tạo bước đệm cho các em ở các kỳ thi sau.

Để đạt điểm cao môn văn, học sinh không những nắm chắc kiến thức về tác giả, tác phẩm nội dung của ngữ liệu đề trích từ sách giáo khoa mà còn phải có kỹ năng, biết cách trả lời mỗi dạng câu hỏi. Nếu không khéo phân tích, xử lý đề các em dễ sa vào lan man"- cô Thương nói.

Theo báo cáo từ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế. Tại các điểm thi không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Công tác phòng chống dịch Covid -19 thực hiện nghiêm túc theo 2K (khử khuẩn và khẩu trang).

Lực lượng an ninh bảo vệ chặt chẽ đề thi, bài thi; giao thông liên lạc thông suốt, không để tình trạng phụ huynh tập trung đông trước cổng trường. Lực lượng chức năng khẩn trương hướng dẫn, di chuyển phụ huynh, học sinh để đảm bảo giao thông.

Thí sinh Bình Thuận 'dễ thở' trước đề thi tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 2

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Bình Thuận sẽ kết thúc trong hôm nay.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023 - 2024 của tỉnh Bình Thuận diễn ra trong 3 ngày 5,6,7 tháng 6. Theo đó, ngày 5 và sáng ngày 6/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên và các trường THPT không chuyên với 3 môn thi chung: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (hệ số 1). Chiều ngày 6 và ngày 7/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo theo các môn chuyên tự chọn đã đăng ký (hệ số 2) gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học (thi môn Toán).

Năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận thành lập 31 Hội đồng thi, trong đó có 25 Hội đồng thi 1 đặt tại các trường THPT và 6 Hội đồng thi 2 đặt tại các trường THCS với 687 phòng thi với hơn 16.200 thí sinh dự thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Bình Thuận 'dễ thở' trước đề thi tuyển sinh vào lớp 10