Thí sinh đeo khẩu trang thi Đánh giá năng lực tại Hưng Yên

Phạm Khánh | 20/03/2022, 13:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/3, khoảng 600 thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực (HSA) do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở Mỹ Hào, Hưng Yên.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Từ 6h sáng, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm thi. Mọi người đều đeo khẩu trang, không tụ tập theo nhóm. Đứng ngoài điểm chờ, phụ huynh động viên thí sinh giữ bình tĩnh, đọc kỹ đề và làm bài hết khả năng của mình.

Thí sinh xếp thành hai hàng, được đo thân nhiệt và phát nước sát khuẩn trước khi vào khu vực thi. Trong thời gian đứng đợi, nhiều thí sinh chăm chú soát lại kiến thức trong vở và sách giáo khoa.

Rời nhà từ 5h sáng để đến điểm thi đúng giờ, em Vũ Minh Phát, học sinh Trường THPT Hà Bắc, tỉnh Hải Dương, cho biết: Từ năm lớp 11, em đã tìm hiểu về kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội vì em muốn có thêm nhiều cơ hội trúng tuyển đại học bên cạnh thi tốt nghiệp THPT. Em đã làm thử các đề minh họa trên mạng và thấy đề khá rộng, đòi hỏi thí sinh phải ghi nhớ nhiều kiến thức và có kỹ năng vận dụng.

Nam sinh chia sẻ, chủ yếu ôn luyện bằng cách tổng hợp kiến thức trong sách giáo khoa, làm đi làm lại các dạng bài tập trên lớp. Ngoài ra, trước kỳ thi 1 tháng, em đọc thêm tin tức thời sự để gia tăng vốn hiểu biết về đời sống xã hội.

“Em cảm thấy hơi lo lắng vì lần đầu tiên tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Hơn nữa, môn Ngữ văn em học chưa được tốt. Nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành hết sức mình để không nuối tiếc”, Phát cho biết.

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi.
Chỗ ngồi giữa các thí sinh có vách ngăn.

Ngồi đợi con ngoài điểm thi, chị Bùi Thu Cúc, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, cho biết: "Tôi tìm hiểu về thi đánh giá năng lực trên mạng nên động viên con đăng ký. Tôi không đặt nặng kỳ vọng con phải giành điểm cao mà mong con rèn luyện tâm thế vững vàng khi bước vào các kỳ thi quan trọng. Thi gần nhà nhưng tôi quyết định ngồi đợi con cùng một số phụ huynh khác".

Trước khi đi thi, chị Thu đã chuẩn bị cho con hai khẩu trang, bình nước riêng và nước sát khuẩn. Ngày hôm qua, hai mẹ con chủ động xét nghiệm nhanh tại nhà, có kết quả âm tính.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng điểm thi, cho biết điểm thi Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cơ sở thị xã Mỹ Hào tổ chức 6 ca thi, chia làm hai buổi sáng và chiều. Mỗi ca thi cách nhau 15 phút để đảm bảo giãn cách về thời gian và không gian giữa các thí sinh. Thí sinh làm thủ tục dự thi được đo thân nhiệt, phát nước rửa tay trước khi vào khu vực thi.

Nhà trường đã xét nghiệm nhanh cho toàn bộ 48 cán bộ coi thi, nhân viên tại điểm thi. 100% có kết quả âm tính. Thí sinh được khuyến khích tự xét nghiệm nhanh tại nhà trước khi đến điểm thi.

Thí sinh đeo khẩu trang trong thời gian làm bài thi.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chuẩn bị 9 phòng thi và 1 phòng dự phòng. Trường hợp thí sinh có biểu hiện ho, sốt hoặc nghi mắc Covid-19 sẽ được đưa vào phòng thi dự phòng và được xét nghiệm nhanh.

Ca thi đầu tiên của buổi sáng bắt đầu từ 7h15 phút, buổi chiều từ 13h30 phút. Trong 195 phút, thí sinh làm bài với 150 câu trắc nghiệm gồm ba phần: Toán học, Văn học - Ngôn ngữ, Khoa học tự nhiên - xã hội. Thang điểm của bài thi là 150 điểm.

Năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gồm 16 đợt thi. Địa điểm thi được đặt tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, TP HCM...

Cấu trúc đề thi, mức độ khó dễ của từng đề thi được cân bằng giữa các thí sinh, giữa các ca thi, giữa các đợt thi và giữa các địa điểm tổ chức thi. Ước tính, gần 50 đại học, trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học năm 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh đeo khẩu trang thi Đánh giá năng lực tại Hưng Yên