Thí sinh TPHCM bị gãy cả hai tay sẽ được viết hộ bài

27/06/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/6, gần 85.000 thí sinh tại TPHCM có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi.

Mong muốn sẽ làm tốt bài thi

Tại điểm thi Trường THCS Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM), thí sinh Nguyễn Quách Phú Tài, học sinh lớp 12 Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh) là một thí sinh đặc biệt tham gia kỳ thi. Phú Tài bị gãy cả hai tay trong một vụ va chạm giao thông, đến nay dù đã được xuất viện nhưng tay vẫn chưa lành, không thể viết bài được.

Theo chia sẻ của Tài, thời điểm xảy ra sự việc, em rất hoang mang, lo lắng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT cần kề. Bởi theo thí sinh này, tốt nghiệp THPT là cánh cửa mà em cần phải bước qua để có thể vào được trường đại học mình mong muốn. Do đó, khi gặp tai nạn bất ngờ, Phú Tài không khỏi hoang mang, lo lắng vì sợ mình phải bỏ lỡ một năm.

Phú Tài chia sẻ: “Vì không thuộc diện miễn thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT, nên em lại càng lo lắng khi ngày thi đến gần. Tuy nhiên nhờ sự động viên của thầy cô, gia đình và bạn bè, em dần ổn định tinh thần, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi.

Khi biết được thông tin sẽ có giám thị hỗ trợ viết bài thi giúp để không phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT, em rất mừng. Em hy vọng mình sẽ làm tốt bài thi để sử dụng kết quả xét tuyển đại học”.

Cũng theo chia sẻ của Phú Tài, nam sinh này đã xét tuyển học bạ và trúng tuyển vào Trường đại học Giao thông Vận tải TPHCM. Tuy nhiên, bản thân em vẫn muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào Trường đại học Sài Gòn, với ngành Sư phạm Toán.

Bị gãy cả hai tay, thí sinh TPHCM sẽ được viết hộ bài  ảnh 1
Học sinh tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản đến làm thủ tục dự thi chiều 27/6 từ rất sớm.

Phú Tài tâm sự: “Những năm tháng đi học em cảm nhận được sự tận tụy, cống hiến của thầy cô giáo nên từ đó đã ấp ủ ước muốn trở thành một giáo viên. Với việc làm bài thi tốt nghiệp với cách nhờ viết hộ như thế này, em không biết kết quả đạt được sẽ như thế nào. Tuy vậy, em vẫn sẽ nỗ lực hết mình để có thể đạt kết quả tốt nhất”.

Theo thầy Hoàng Công Phú, Trưởng điểm thi tại Trường THCS Tân Túc, để hỗ trợ thí sinh, ngành giáo dục thành phố đã bố trí giám thị viết dùm Tài bài thi. Đồng thời, Phú Tài cũng được thi ở phòng riêng biệt, có các thiết bị ghi âm, ghi hình. Phòng thi này cũng như những phòng thi thông thường khác, vẫn có giám thị hành lang, giám thị trong phòng.

757 thí sinh vắng trong buổi làm thủ tục dự thi

Trong buổi sinh hoạt quy chế, ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn TPHCM đều có lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào khu vực thi. Trong các điểm thi đều có sơ đồ hướng dẫn, các giáo viên, nhân viên và tình nguyện viên chỉ đường.

Bị gãy cả hai tay, thí sinh TPHCM sẽ được viết hộ bài  ảnh 2
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Đống Đa (Bình Thạnh) tại buổi làm quy chế.

Kỳ thi năm nay có tổng số thí sinh dự thi là 85.453, trong đó 72.886 thí sinh THPT, 9.194 thí sinh giáo dục thường xuyên và 3.373 thí sinh tự do. Trong buổi chiều 27/6 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp vắng 757 thí sinh.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng sau đây: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý.

Thí sinh được phép mang đồng hồ cơ vào phòng thi nhưng cũng cần phải đảm bảo quy định không có chức năng ghi âm, ghi hình, không thể xem hay truyền tín hiệu, không chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận thi cử.

Các điểm thi phổ biến quy chế, kiểm tra và nhắc nhở thí sinh để bảo đảm các vật dụng mang vào phòng thi, bao gồm cả vật dụng thiết yếu liên quan bảo đảm sức khỏe bản thân, không chứa thông tin phục vụ mục đích gian lận thi cử và không có các tính năng lưu giữ, thu, phát, truyền, nhận thông tin, hình ảnh dưới mọi hình thức.

Các trường hợp vi phạm dù vô tình hay cố ý đều sẽ bị xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Vũ Ngọc Bích - Thủ khoa thi vào lớp 10 TPHCM môn Văn viết 9 mặt giấy
(GDTĐ) - Tổng điểm của Vũ Ngọc Bích là 10 điểm môn Toán học và tiếng Anh, 9,25 điểm môn Ngữ văn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TPHCM bị gãy cả hai tay sẽ được viết hộ bài