Thí sinh TPHCM hoàn thành giấc mơ tốt nghiệp ở tuổi 64

20/07/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Ngô Thị Kim Chi (sinh năm 1959) học viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên Quận 7 (TPHCM) đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Hoàn thành giấc mơ dang dở

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, bà Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi) học viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (quận 7) là thí sinh nhiều tuổi nhất. Theo kết quả được Bộ GD&ĐT công bố, thí sinh này đã đỗ tốt nghiệp THPT với tổng điểm là 31,55 điểm (5 môn thi). Cụ thể, môn Ngữ văn 6,75 điểm, Toán 5,8 điểm, Vật lý 6 điểm, Hóa học 6 điểm và Sinh học 7 điểm.

Chia sẻ về kết quả này, bà Kim Chi cho biết, bản thân rất vui mừng, vì cuối cùng ước mơ đỗ tốt nghiệp THPT đã thành hiện thực. Dù điểm thi chưa thật sự tốt, nhưng thành quả này xứng đáng cho những năm tháng miệt mài học tập, vượt qua nhiều khó khăn về tuổi tác, sức khỏe... để bản thân có thể chạm được ước mơ.

Khi biết kết quả, bà đã phần nào đoán trước được số điểm của mình như vậy. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, trong kỳ thi vừa qua, riêng môn Ngữ văn bà cũng cảm thấy hơi tiếc bởi đây là môn thi bà tự tin nhất. Nhưng vì do tay yếu, viết không kịp nên bà phải rút gọn lại các ý nên điểm không như mong đợi.

Bà Chi cũng cho biết: “Vì điểm thi môn tổ hợp không cao như mong đợi, nên tôi sẽ không chọn thi vào ngành sư phạm như dự định từ trước. Do đó, tôi sẽ xem xét, đối chiếu điểm thi của mình với các trường đại học để quyết định lựa chọn ngành thích hợp theo học”.

Trước đó, bà Chi mong muốn sau khi tốt nghiệp THPT sẽ được học sư phạm để trở thành “bà giáo”, dạy dỗ và giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn sinh sống.

57 tuổi bước vào lớp 6

Bà Ngô Thị Kim Chi, trú tại khu phố 3, phường Tân Thuận Đông (Quận 7) là con cả trong gia đình có 5 chị em. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên năm lớp 8, bà phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ, kiếm thêm thu nhập nuôi các em. Sau năm 1975, khi đã lập gia đình, bà Chi đăng ký học lớp bổ túc văn hóa buổi tối do địa phương tổ chức. Tuy nhiên vì hoàn cảnh lúc này khó khăn, nên một lần nữa, bà đành gác lại ước mơ đi học.

Hơn 40 năm trôi qua, bà Chi cùng chồng nỗ lực làm ăn phát triển kinh tế, nuôi các con ăn học. Đến nay, 3 người con của bà đều đã tốt nghiệp đại học, công việc ổn định. Trong đó, người con trai út của bà đã có bằng thạc sĩ.

Thí sinh TPHCM hoàn thành giấc mơ tốt nghiệp ở tuổi 64 ảnh 1

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận 4) là nơi dự thi của thí sinh Ngô Thị Kim Chi.

Đến năm 2016, lúc này các con của vợ chồng bà Chi đã thành đạt, cuộc sống gia đình ổn định, người phụ nữ này đã quyết định dừng công việc buôn bán và bắt đầu lại hành trình thực hiện ước mơ được đến trường của mình. Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ bà quyết định đăng ký học từ lớp 6 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Giáo dục nghề nghiệp Quận 7 gần nhà.

“Do không còn học bạ, nên tôi buộc phải học lại từ lớp 6. Thời điểm nộp hồ sơ xác định sẽ là một chặng đường dài nhưng với tôi chỉ cần được đến trường đi học là bản thân cảm thấy mừng lắm rồi, vào lớp mấy cũng được. Trong những năm qua quá trình học tập tại Trung tâm bà gặp cũng không ít khó khăn do bản thân đã lớn tuổi nên tiếp thu kiến thức chậm hơn, nhanh quên. Cùng với đó, chương trình học có nhiều khác biệt so với trước kia nên tôi phải hỏi lại giáo viên hoặc học từ chính những bạn cùng lớp của mình. May mắn là mọi người đều giúp đỡ rất nhiệt tình”, bà Chi tâm sự.

Trong quá trình học tập, nhờ nỗ lực học tập, từ lớp 6 đến hết lớp 12, bà Chi luôn đạt danh hiệu học viên giỏi của trung tâm. Đặc biệt, năm lớp 9 và lớp 12, cô còn đạt giải Nhì và giải Ba môn Địa lý tại kỳ thi Học viên giỏi cấp thành phố dành cho hệ giáo dục thường xuyên.

Đặc biệt, từ năm 2016-2022, ngoài việc đi học, bà còn tham gia công tác khuyến học của khu phố 3 với cương vị là Chi hội trưởng. Trong những năm tháng đó, bà Chi đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Đến năm 2023, bà đã xin nghỉ để tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT.

Năm nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận 7 có 30 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT và đậu 100%. Trong số này, nam sinh Trần Văn Tình (sinh năm 2000) đạt kết quả thi tốt nhất với tổng điểm thi là 45,9. Đây cũng là một thí sinh đặc biệt trong kỳ thi-không có giấy tờ tùy thân trước Kỳ thi tốt nghiệp.

Bài liên quan
Ảnh: Công an TPHCM khám xét 12 địa điểm, bắt chủ tiệm vàng và 12 người trong đường dây rửa tiền "cực lớn"
Các đối tượng đã lập hơn 250 công ty "ma", nhằm mở tài khoản công ty phục vụ hoạt động phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TPHCM hoàn thành giấc mơ tốt nghiệp ở tuổi 64