Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó

07/06/2023, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa 7/6, gần 96.000 thí sinh TPHCM đã hoàn tất bài thi môn Toán, môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Ghi nhận tại các điểm thi, nhiều thí sinh đánh giá đề thi có tính phân loại cao.Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Diệu (quận Tân Phú), sau 120 phút, các thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi.

Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó ảnh 1
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Hoàng Diệu thảo luận sau khi kết thúc môn Toán.

Thí sinh Khả Tú cho biết, nguyện vọng của em lần lượt vào các trường THPT gồm Mạc Đỉnh Chi, Nguyễn Hiền, Nguyễn Tất Thành.

“Em thấy đề thi khá dễ, tuy nhiên vẫn có câu hỏi phân cấp cho học sinh giỏi và học sinh bình thường. Đề thi vừa tầm với sức học của em. Em nghĩ bạn nào học đều và chịu khó ôn tập kỹ sẽ làm bài tốt. Bạn nào nắm rõ kiến thức thì việc đạt được 7-8 điểm là không khó. Riêng em với đề này sẽ đạt trên 7 điểm”, Khả Tú chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Vĩnh Phúc cũng phấn khởi chia sẻ, đề thi môn Toán tương đối dễ và dự đoán được khoảng 7 điểm.

Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó ảnh 2
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Colette phấn khởi sau khi kết thúc thi môn Toán.

Còn tại điểm thi Trường THCS Colette (quận 3), thí sinh Duy Bảo cho biết, đề Toán năm nay không khó lắm, nhất là các phần thực tế. Bảo cho biết, trong quá trình ôn phần thực tế nam sinh này thường dễ bị mất điểm vì toán thực tế khá khó.

“Phần thực tế của Toán năm nay phù hợp với khả năng mỗi học sinh chắc chắn ai cũng được điểm ở phần này. Câu 7 hơi khó chút. Tuy nhiên sau một lúc suy nghĩ thì em cũng hoàn thành”, Bảo cho biết.

Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó ảnh 3
Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó ảnh 4
Đề thi môn Toán vào lớp 10 TPHCM năm học 2023-2024.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, trong buổi sáng thi môn Toán (7/6) có 396 thí sinh vắng. Trước đó ngày thi thứ nhất, buổi sáng thi môn Ngữ văn (6/6) vắng 375 thí sinh. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ vắng 383 thí sinh.

Bài liên quan
Những thay đổi quan trọng khi thi vào trường chuyên tại TPHCM
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM vừa công bố quy định về tuyển sinh và đăng ký nguyện vọng lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025. Nội dung này có nhiều lưu ý quan trọng với thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TPHCM nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 không quá khó