Thí sinh tự tin chúc nhau vượt vũ môn

Đình Tuệ | 06/07/2022, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù phải trải qua ba năm học THPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng các sĩ tử vẫn tỏ ra khá tự tin và không quên dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp đến bạn bè trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Chiều 6/7, các thí sinh tại Nam Định đã tới phòng thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ghi nhận tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) trong chiều 6/7, có nhiều thí sinh đã tới đây để làm thủ tục dự thi từ khá sớm. Ở khu vực cổng trường cũng bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện, công an huyện để hỗ trợ, phân luồng giao thông và hướng dẫn thí sinh vào phòng thi theo đúng quy định.

Có mặt tại cổng trường thi từ khá sớm, em Phạm Thị Hiền vui vẻ nói: "Chúng em cũng xác định từ đầu là dù có như thế nào thì cũng sẽ cố gắng hết mình khi làm bài. Trải qua cả ba năm học THPT đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thời gian học trực tuyến kéo dài khiến mức độ tiếp thu có bị sụt giảm phần nào. Tuy nhiên, nửa cuối học kỳ 2 vừa qua khi dịch bệnh dần được kiểm soát, chúng em được đi học trực tiếp thì cũng đã được thầy cô động viên, hướng dẫn ôn tập các kiến thức trọng tâm. Hi vọng kết quả đợt thi tới đây sẽ như mong muốn".

Thí sinh tự tin chúc nhau vượt vũ môn  ảnh 1

Gương mặt rạng ngời tự tin của nữ sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Tương tự, nữ sinh Trần Thị Hằng cho biết, những ngày gần đây em không tập trung ôn tập quá nhiều kiến thức mà chỉ đọc qua bài học. Song song với đó là lựa chọn cho mình chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý và không thức quá khuya. "Hôm nay em được mẹ đưa đến trường thi và cũng không quên nhắc nhở em cần chuẩn bị kỹ các giấy tờ cần thiết. Gặp các bạn của mình ở trường, chúng em cũng động viên và chúc nhau làm bài thi thật tốt, dù kết quả có ra sao thì mình đã thực sự cố gắng hết sức" - Hằng tâm sự.

Trực tiếp đưa con đến điểm thi, ông Nguyễn Văn Hùng (trú phường Lộc Vượng, TP Nam Định) chia sẻ, trong suốt thời gian vừa qua, gia đình luôn tạo mọi điều kiện để cậu con trai út có động lực học tập. Khoảng thời gian nghỉ ở nhà học online do dịch khá nhiều nên cháu cũng bị hổng nhiều kiến thức. Đây là kỳ thi vô cùng quan trọng nên gia đình phối hợp cùng thầy cô luôn sát xao, kèm cặp để cháu có thể yên tâm ôn luyện theo hướng dẫn của ngành giáo dục.

"Buổi tối tôi thường nhắc nhở cháu không nên thức khuya sau 22h, sáng dậy sớm tập thể dục để duy trì thể lực và tinh thần thoải mái. Ăn uống cũng cẩn thận hơn và không cho cháu ăn các món ăn lạ. Tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể đảm bảo sức khỏe tốt trước kỳ thi quan trọng sắp tới" - ông Hùng tâm sự thêm.

Thí sinh tự tin chúc nhau vượt vũ môn  ảnh 2

Thầy Nguyễn Văn Đằng - Trưởng Điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo nhấn mạnh, việc nắm bắt rõ quy chế thi cho cả cán bộ coi thi và thí sinh là vô cùng quan trọng.

Thầy Nguyễn Văn Đằng - Trưởng Điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết, tại đây có 30 phòng thi chính thức với 709 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó học sinh lớp 12 của trường là 469 em, số em đến từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Mỹ Lộc (cơ sở 2) là 234 em. Đây cũng là điểm thi có đông thí sinh tự do dự thi nhất tỉnh với 106 em. Hiện tại, hội đồng thi đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị để sẵn sàng tổ chức kỳ thi theo đúng quy định.

Theo Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Nam Định, toàn tỉnh có tổng số 19.871 học sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT là 921 em. Tỉnh đã bố trí 35 điểm thi chính thức với 846 phòng thi, mỗi điểm thi có 1 phòng thi dự phòng. Công tác phối hợp giữa các bộ phận như an ninh, y tế, điện lực với ngành giáo dục được quán triệt và thực hiện chặt chẽ ngay từ khâu chuẩn bị thi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh tự tin chúc nhau vượt vũ môn