Thí sinh yên tâm khi xác nhận nhập học trực tuyến thuận lợi

Minh Phong | 20/09/2022, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều cơ sở giáo dục đại học tổ chức cho thí sinh nhập học cùng với thời điểm xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh háo hức

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, từ ngày 18/9 đến trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo (CSĐT) theo kế hoạch, thời gian và quy định của CSĐT. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Thí sinh Nguyễn Đức Trung ở Sóc Sơn (Hà Nội) háo hức đến ngày chính thức trở thành tân sinh viên năm 2022. Đức Trung cho biết, em đã nằm trong danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Ngay khi Bộ GD&ĐT mở Hệ thống, em đã hoàn tất việc xác nhận nhập học vào trường.

“Quá trình đăng nhập và xác nhận nhập học trực tuyến diễn ra thuận lợi, không gặp bất cứ khó khăn gì. Ngày mai em sẽ đến Trường ĐH Xây dựng Hà Nội để nhập học” – Đức Trung chia sẻ.

Tương tự, em Nguyễn Văn Chương ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) - cho hay, sáng 19/9 em đã xác nhận nhập học thành công trên hệ thống của Bộ vào Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp (ĐH Thái Nguyên). Việc thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống dễ dàng, không phức tạp. Hiện, em đang hoàn tất hồ sơ, giấy tờ liên quan để đến trường nhập học trong ngày gần nhất.

Hiện, có nhiều CSĐT đã và đang tổ chức nhập học cho thí sinh nằm trong danh sách trúng tuyển. PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo (Học viện tài chính) cho hay: Sau khi đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT; từ ngày 20/9 đến 17h00' ngày 30/9, thí sinh nhập học trực tuyến vào Học viện theo địa chỉ: https://nhaphoc.hvtc.edu.vn.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, đến thời điểm này, có hơn 3/4 thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống của Học viện. Quá trình thực hiện đăng ký online diễn ra thuận lợi, hệ thống hoạt động tốt.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất cứ phản ánh nào của thí sinh liên quan đến xác nhận nhập học trực tuyến, cả trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng như của Học viện” - PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch cho hay, đồng thời thông tin: Từ ngày 7/10 đến ngày 9/10, thí sinh có thể đến nhập học trực tiếp tại Học viện Tài chính.

Thí sinh yên tâm khi xác nhận nhập học trực tuyến thuận lợi ảnh 1
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Công tác tuyển sinh theo đúng kịch bản

TS Lê Anh Đức - Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân – cho hay: Từ năm ngoái, nhà trường đã tổ chức nhập học cho thí sinh bằng phương thức trực tuyến. Hệ thống ổn định, thí sinh thao tác thuận lợi. Năm nay, phương thức này tiếp tục được nhà trường kế thừa và phát huy. Đến thời điểm hiện tại, mọi việc đang diễn ra theo đúng kịch bản.

Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Sau khi hoàn thành bước này, thí sinh nhập học theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống của trường.

Việc này được thực hiện đến 17 giờ ngày 25/9. Trường hợp đặc biệt, thí sinh có thể nhập học đến ngày 30/9. Quá thời hạn trên, nếu thí sinh không xác nhận nhập học và nhập học - được xem là từ chối nhập học.

Đại diện Trường ĐH Mở Hà Nội thông tin, đối với các ngành có lịch nhập học từ 17/9 đến nay, đã có 90% thí sinh xác nhận nhập học vào trường. Nhà trường sẽ tổ chức nhập học cho thí sinh theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, được “phân luồng” theo các ngành. Khi đến, thí sinh sẽ được cán bộ giảng viên đón tiếp, hướng dẫn và thu hồ sơ trực tiếp. Lịch đón tiếp thí sinh đến nhập học trực tiếp từ 26-30/9.

Bộ GD&ĐT lưu ý các CSĐT, khi có đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại sai sót về thông tin (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển...), CSĐT chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các CSĐT có liên quan để giải quyết theo quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên Hệ thống, CSĐT có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Bộ GD&ĐT lưu ý, CSĐT phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Trường hợp kết quả giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại làm thay đổi kết quả xét tuyển, CSĐT phải báo cáo về Bộ GD&ĐT để cập nhật vào Hệ thống và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến
Từ ngày 18/9 đến 17 giờ 00 ngày 30/9, Bộ GD&ĐT mở Hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh yên tâm khi xác nhận nhập học trực tuyến thuận lợi