Thị trưởng Kiev nhận xét về phát ngôn của Tổng Tư lệnh Ukraine

04/12/2023, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraine gần đây nêu quan điểm ủng hộ bình luận của Tổng Tư lệnh quân đội về vấn đề xung đột rơi vào thế bế tắc, nói thêm rằng "không phải ai cũng chấp nhận như vậy".

Thị trưởng Kiev nhận xét về phát ngôn của Tổng Tư lệnh Ukraine - 1

Ông Vitali Klitschko giữ chức thị trưởng thủ đô Kiev, Ukraine từ năm 2014.

Trả lời phỏng vấn trên báo Anh The Economist vào đầu tháng trước, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine, đại tướng Valery Zaluzhny nói "cuộc xung đột đang trở nên bế tắc và tình hình hiện nay có lợi cho Nga".

"Ông ấy (Zaluzhny) nói sự thật", thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền thông Thụy Sĩ vào cuối tuần trước, theo tờ Kyiv Post. "Có một số người không muốn nghe sự thật nhưng chúng tôi không thể lừa dối người dân và các đối tác phương Tây được mãi", thị trưởng Kiev nói thêm.

Ông Klitschko thừa nhận một bộ phận chính trị gia Ukraine "chỉ trích không ngớt" đại tướng Zaluzhny. Thị trưởng Kiev khẳng định quan điểm ủng hộ Tổng Tư lệnh quân đội trong cuộc xung đột đang diễn ra.

Trong cuộc phỏng vấn, thị trưởng Kiev bác bỏ các tin đồn về việc ông muốn tranh cử tổng thống Ukraine. Ông Klitschko nói thảo luận vấn đề này khi Ukraine vẫn ở trong tình trạng chiến tranh là "không phù hợp".

Khi được hỏi về dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ suy giảm của công chúng đối với Tổng thống Volydmyr Zelensky, ông Klitschko nói: "Người dân sẽ quyết định ai làm việc hiệu quả và ai không".

"Tổng thổng vấn đang đóng vai trò quan trọng và chúng tôi vẫn cần ủng hộ ông ấy cho đến khi xung đột kết thúc. Nhưng sau khi kết thúc xung đột, các thành công và thất bại của Tổng thống sẽ được nhắc đến", ông Klitschko thêm.

Theo tờ Kyiv Post, khác biệt giữa ông Zelensky và Tổng Tư lệnh Zaluzhny ngày càng lộ rõ khi hai người đưa ra các tuyên bố trái ngược về tình hình xung đột.

Hôm 28/11, Chủ tịch quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk khẳng định rằng Ukraie không hề có mâu thuẫn nội bộ. "Chưa bao giờ có tình trạng căng thẳng giữa giới lãnh đạo chính trị và quân sự", ông Stefanchuk, người từng là trợ lý của ông Zelensky, nói. "Đây là các thông tin không đúng sự thật".

Tờ Kyiv Post cũng đặt câu hỏi về vấn đề này với Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine trả lời: "Không hề có mâu thuẫn. Điều này hoàn toàn là hư cấu".

Bài liên quan
Tuyên bố mới của ông Macron về khả năng phương Tây đưa quân đến Ukraine
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 2/5 cho rằng, phương Tây sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo Nga không thể thắng ở Ukraine, kể cả khi phải triển khai quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trưởng Kiev nhận xét về phát ngôn của Tổng Tư lệnh Ukraine