Thi vào lớp 10 ở TPHCM: 7 thí sinh bị tai nạn được hỗ trợ hoàn thành bài thi

Hồ Phúc | 11/06/2022, 16:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết trong ngày thi đầu tiên, 11/6 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, có 3 thí sinh thi môn Ngữ văn bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn thảo luận sôi nổi sau môn thi Ngoại ngữ.Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn thảo luận sôi nổi sau môn thi Ngoại ngữ.

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 11/6 về kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, ông Lê Hoài Nam cho biết, toàn thành phố có gần 94.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong buổi sáng có 652 thí sinh không đến dự thi môn Văn. Đến buổi chiều, có thêm 8 em không thi môn Anh văn, nâng tổng số thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên lên 660 em.

Ông Nam cho biết: “Vẫn chưa thể thống kê đầy đủ lý do các học sinh bỏ thi, tuy nhiên có một số trường hợp vắng thi do bị sốt xuất huyết”.

Ông Lê Hoài Nam thông tin tại buổi họp báo.

Toàn thành phố có 150 điểm thi, với 3.953 phòng thi, được bố trí 11.859 giáo viên coi thi và 1.800 nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ. Trong buổi sáng thi môn Văn đã có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ do sử dụng tài liệu. Buổi chiều thi Anh văn không có vi phạm.

Kỳ thi này có 1 thí sinh F0 đã được bố trí thi phòng riêng theo đúng quy định, có giám thị riêng, thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Trước kỳ thi, có 8 em bị tai nạn không tự viết được nhưng đến sáng 11/6 có 1 học sinh báo có thể tự viết được. 7 học sinh còn lại được tổ chức thi riêng theo đúng quy định, các em sẽ đọc bài cho giám thị viết giúp, giám thị còn lại có nhiệm vụ giám sát. Trong phòng bố trí máy ghi âm, ghi hình để đảm bảo công bằng, không gian lận.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Trần Quang Khải (quận 12) trong ngày thi đầu tiên.

Ông Nam đánh giá các trường tổ chức khá tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thi, trong đó có cử cán bộ trông giữ các vật dụng cho học sinh, dù quy định chỉ yêu cầu bố trí chỗ để gửi đồ vào.

Đối với câu hỏi liệu các em bị bệnh hoặc tai nạn đột xuất không thể dự thi, có được xem xét đặc cách hay không, ông Nam cho rằng đây là tuyển sinh nên không có đặc cách, chỉ tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi vào lớp 10 ở TPHCM: 7 thí sinh bị tai nạn được hỗ trợ hoàn thành bài thi