Thị xã Sơn Tây kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hải Danh | 15/11/2022, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 15/11, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

van-nghe-2.jpg
Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc năm học 2021-2022 được mở màn với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy và trò các nhà trường thể hiện.

Dự buổi lễ có bà Trần Lưu Hoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, lãnh đạo thị xã Sơn Tây cùng các thế hệ nhà giáo Thị xã qua các thời kỳ, các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đại Thăng – UV Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết, 40 năm qua, chất lượng dạy và học toàn Ngành có những chuyển biến tích cực.

dai-bieu(1).jpg
Các đại biểu tại buổi lễ.

Đến nay, Ngành đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, đạt yêu cầu chất lượng; cơ sở vật chất khang trang, tỉ lệ học sinh đạt nhiều thành tích cao qua các kì thi.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã nêu rõ những thành tích mà ngành GD&ĐT thị xã đạt được trong 40 năm qua, đồng thời, ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần không nhỏ tạo nên sự phát triển của GD Sơn Tây.

phat-bieu.jpg
Ông Lê Đại Thăng – UV Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng đề nghị toàn ngành Giáo dục tiếp tục nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng GD&ĐT. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên theo định hướng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp.

Đề nghị các cấp, các ngành và xã hội tiếp tục quan tâm, đầu tư cho giáo dục đào tạo để các CBQL, giáo viên các nhà trường tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua, siết chặt kỷ cương, đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh.

Khắc phục khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục tích cực đổi mới dạy và học, quản lý, xây dựng “Trường học an toàn” “Trường học hạnh phúc” và tiếp tục tạo thêm nhiều thành tích mới cho ngành GD&ĐT thị xã, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho quê hương.

thanh-pho-trao-hoa.jpg
Lãnh đạo Thành phố trao hoa chúc mừng thành công của toàn ngành GD&ĐT thị xã.

Phấn đấu có thêm nhiều nhà giáo mẫu mực, nhiều CBQL xuất sắc, tiêu biểu với phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Mỗi đơn vị trường học, cán bộ, giáo viên cần tiếp tục nỗ lực, chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội để vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng Thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng theo dõi Phóng sự “40 năm Phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt” của thị xã Sơn Tây để nhìn lại chặng đường đã đi qua, những nỗ lực, cố gắng,… và các thành tích nổi bật của toàn Ngành trong thời gian qua.

phat-bieu-lanh-dao-tx.jpg
Ông Trần Anh Tuấn – TUV – Bí thư Thị ủy Sơn Tây phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn – TUV – Bí thư Thị ủy Sơn Tây ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022, góp phần không nhỏ trong thành tích chung của Thị xã.

“Phía sau vinh quang của học trò chính là tâm huyết của những người thầy và sự hy sinh của cha mẹ. Tri ân tấm lòng và công lao của các thầy cô giáo và các bậc sinh thành không gì khác hơn là thành quả học tập, rèn luyện và những bước trưởng thành của mỗi chúng ta…”, ông Tuấn chia sẻ.

Tại buổi lễ, Bí thư Thị ủy Sơn Tây đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan đoàn thể,… trong thị xã tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa đến GD Sơn Tây. Bên cạnh đó, Ngành GD&ĐT thị xã cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được để đưa sự nghiệp GD&ĐT Sơn Tây ngày càng phát triển, xứng đáng với vị thế, tiềm năng của xứ Đoài - địa linh nhân kiệt, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh.

lanh-dao-trao-bang.jpg
Bà Trần Lưu Hoa – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Cũng trong buổi lễ, đại diện các nhà giáo tiêu biểu ngành GD&ĐT thị xã Nhà giáo Khuất Thị Hồng Vân – Hiệu trưởng trường THCS Trung Sơn Trầm đã có những chia sẻ tâm huyết về những khó khăn, vất vả và những nỗ lực, cố gắng,… của tập thể CBGVNV nhà trường trong thời gian qua.

Hiệu trưởng trường THCS Trung Sơn Trầm cũng gửi lời cảm ơn và tri ân tới các thế hệ CBQL, nhà giáo đi trước đã góp phần tạo nên những thành quả trong sự nghiệp giáo dục và bài học quý báu trong 40 năm qua.

lanh-dao-quan-trao-bang(1).jpg
Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc đều được Lãnh đạo Thành phố, Thị xã biểu dương và trao thưởng tại buổi lễ.

Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân thị xã, Phòng GD&ĐT thi xã trước sự quan tâm đặc biệt dành cho mỗi nhà trường trên địa bàn.

Được biết, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Thị xã đã phát động đợt thi đua cao điểm và chỉ đạo các cơ quan, xã phường tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: thăm hỏi tặng quà các nhà giáo lão thành, thăm hỏi gặp gỡ các đồng chí giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, triển khai cuộc thi “Lời tri ân”, tổ chức các chương trình giao lưu, tri ân thầy cô…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã Sơn Tây kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam