Thỏa thích sáng tạo với thời trang kỹ thuật số

Đức Duy | 11/10/2022, 12:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời trang kỹ thuật số - Digital fashion, là chủ đề Chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang lần thứ 5 do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Cuộc thi do Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức. Theo chia sẻ của Ban tổ chức, cuộc thi thiết kế thời trang nhằm mục đích tìm kiếm được nhiều gương mặt tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế thời trang, tạo môi trường, sân chơi để cho sinh viên được cọ sát, thử sức với những kiến thức mình học được đồng thời phát huy sáng tạo của bản thân.

Trong những năm gần đây, sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật đang được ứng dụng nhiều vào trong cuộc sống, đặc biệt là công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng phổ biến. Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang đã đưa ra ý tưởng của Cuộc thi Thiết kế thời trang năm nay với chủ đề: “Thời trang kỹ thuật số - Digital fashion”.

Với chủ đề này, các bạn sinh viên sẽ có thể thoả sức sáng tạo các thiết kế của mình trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại. Cuộc thi năm nay bao gồm hai lĩnh vực chính: Thiết kế thời trang theo chủ đề “DIGITAL FASHION”; Thiết kế giày theo chủ đề “A HUST SHOE”.

Thỏa thích sáng tạo với thời trang kỹ thuật số ảnh 1

Những mẫu thiết kế sáng tạo và rất độc đáo của sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Với hai lĩnh vực trên, sinh viên vận dụng linh hoạt những kiến thức chuyên ngành, phát triển khả năng sáng tạo và năng lực làm việc theo nhóm trong việc thiết kế các sản phẩm thời trang và các sản phẩm giày dép.

Ban tổ chức cho biết, trước đó vòng thi sơ khảo đã thu hút được 45 đội với hơn 100 sinh viên tranh tài gửi mẫu phác thảo.

Qua vòng chấm sơ khảo, 10 phác thảo thời trang và 4 phác thảo giày xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham gia đêm chung kết.

Tại vòng chung kết diễn ra tối 10/10, theo ông Vũ Chí Công – giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, thành viên ban giám khảo đánh giá: Các ý tưởng của sinh viên rất hay, bám sát với vấn đề thời sự của xã hội chứng tỏ các bạn sinh viên rất có trách nhiệm với cuộc sống.

Các bạn đã dùng ngôn ngữ thời trang để bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc và những quan tâm của mình đến các vấn đề đó qua những bộ sưu tập độc đáo, các bộ sưu tập phong phú về ý tưởng, chất liệu. Mỗi một bộ sưu tập có một thế mạnh riêng, có sự độc đáo riêng, cái hay riêng”.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Cuộc thi Thiết kế thời trang do Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 với chủ đề “Thiết kế trang phục lễ tốt nghiệp”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thỏa thích sáng tạo với thời trang kỹ thuật số