Thời gian tuyển sinh đầu cấp của các trường tư thục ở TP.HCM

19/04/2023, 11:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường tư thục ở TP.HCM đã công bố thời gian nhận hồ sơ xét tuyển lớp 1, 6 và 10. Một số trường tuyển sinh trong suốt năm học.

Trường THCS & THPT Trí Đức tổ chức các đợt tuyển sinh từ tháng 4 đến giữa tháng 6. Ảnh: Trường THCS & THPT Trí Đức.

Trường THCS & THPT Trí Đức thông báo tuyển sinh học sinh lớp 6-12 trên địa bàn cả nước. Điều kiện tuyển sinh là học sinh không xăm hình, không hút thuốc, học lực trung bình khá trở lên, hạnh kiểm khá, tốt.

Học sinh sẽ phải làm bài kiểm tra năng lực đầu vào môn Toán và Tiếng Anh do nhà trường đặt ra. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 1/4.

Khối lớp 6 có hai đợt kiểm tra đầu vào là 23/4 và 21/5, khối lớp 10 có 3 đợt vào các ngày 23/4, 21/5 và 18/6. Các khối lớp còn lại, học sinh sẽ làm bài kiểm tra đầu vào trong các buổi sáng thứ bảy hàng tuần từ ngày 1/4 đến 10/6.

truong tu thuc TP.HCM anh 1

Bậc tiểu học của Vinschool tuyển sinh đầu năm học mới và đầu học kỳ 2. Ảnh: Vinschool.

Bậc mầm non của Vinschool tuyển sinh từ tháng 1 hàng năm và tuyển sinh liên tục trong năm học đối với các cơ sở trường còn chỗ trống. Kỳ dự tuyển đầu vào của cấp học này là để nắm bắt đặc điểm và khả năng của từng học sinh, từ đó có những lưu ý với giáo viên chủ nhiệm khi nhận lớp.

Theo đó, trẻ được phỏng vấn trực tiếp thông qua các hoạt động trò chuyện, trò chơi học tập phù hợp lứa tuổi và trao đổi cùng cha mẹ hoặc người chăm sóc trực tiếp.

Với cấp tiểu học, THCS và THPT, công tác tuyển sinh được chia làm hai giai đoạn vào đầu năm học và đầu học kỳ 2. Đầu năm học, trường tuyển sinh từ tháng 1-8 và đi học chính thức từ tháng 1. Đợt tuyển sinh học kỳ 2 bắt đầu từ tháng 11-12, trẻ đi học từ tháng 1 năm sau.

Học sinh hệ chuẩn các cấp học này sẽ làm bài thi đầu vào môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và Tư duy logic. Học sinh hệ nâng cao khối lớp 10 cần làm thêm bài kiểm tra môn Khoa học và Toán bằng tiếng Anh.

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc thông tin các đợt tuyển sinh của trường sẽ diễn ra từ tháng 3-6 và có thể kéo dài đến tháng 8, tùy thời gian nộp hồ sơ của từng thí sinh.

Sau khi đăng ký dự tuyển, học sinh từ cấp mầm non đến THPT sẽ được kiểm tra kiến thức đầu vào và chọn lộ trình học tập. Cụ thể, bậc mầm non được khảo sát tâm lý, bậc tiểu học và trung học làm bài đánh giá khả năng tiếng Anh, tiếng Việt và toán.

Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm nhận hồ sơ đăng ký cho năm học 2023-2024 từ ngày 1/6. Đối tượng tuyển sinh là tất cả học sinh lớp 1-12 trên toàn quốc và xét tuyển bằng học bạ.

Trước khi năm học mới bắt đầu, học sinh khối tiểu học sinh tham gia sinh hoạt hè từ ngày 5/6-12/8. Đối với khối THCS và THPT, thời gian sinh hoạt hè ngắn hơn, từ 12/6-12/8.

Trường Tiểu học- THCS - THPT Hoa Sen tuyển sinh qua xét tuyển không qua thi tuyển. Riêng khối THCS và THPT cần hoàn thành 2 bài kiểm tra đầu vào của trường là môn Tiếng Anh và Năng lực tư duy. Thời gian trường nhận hồ sơ đăng ký từ 16/3/2023.

Đối tượng tuyển sinh là tất cả học sinh lớp 1-12 tại các tỉnh thành trên cả nước. Nhà trường yêu cầu học sinh phải có kết quả học lực và hạnh kiểm của năm học gần nhất từ khá trở lên.

Với những học sinh có học lực, hạnh kiểm khá trở xuống, huynh và học sinh sẽ làm 1 bản cam kết phối hợp giáo dục, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và rèn luyện. Nếu sau 2 tháng, tình hình học tập của học sinh vẫn không được cải thiện, nhà trường sẽ có các hình thức xử lý phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời gian tuyển sinh đầu cấp của các trường tư thục ở TP.HCM