Thời tiết ngày 17/10: Mưa to tiếp diễn nhiều nơi, cảnh báo lũ lụt ở Trung Bộ

17/10/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mưa to vẫn tiếp diễn nhiều nơi ở Trung Bộ khiến lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (17/10), các tỉnh Bắc Bộ thời tiết chủ đạo không mưa, ngày nắng, trời se lạnh về đêm và sáng sớm.

Tại Trung Bộ, các tỉnh phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) ngày nhiều mây, trưa hửng nắng, chiều tối có mưa vài nơi; riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa, mưa vừa, mưa to đến rất to. Phía Nam từ Bình Định trở vào ngày có mưa nắng đan xen, từ chiều tối đến tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to.

Mô hình độ ẩm đất cho thấy, một số khu vực thuộc các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định đã gần bão hòa (trên 90%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ngày mưa nắng đan xen, từ chiều tối đến tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to có khả năng gây ngập úng.

Thời tiết ngày 17/10: Mưa to tiếp diễn nhiều nơi, cảnh báo lũ lụt ở Trung Bộ - 1

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 17/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây; phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam (từ Quảng Bình trở vào) có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 28-31 độ C; phía Nam 26-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to và dông; phía Nam (từ Bình Định trở vào) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (mưa tập trung vào chiều tối và tối). Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-28 độ C, phía Nam 30-32 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, ngày có mưa nắng đan xen, riêng chiều tối và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C; phía Nam có nơi 28-30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa nắng đan xen, riêng chiều tối và tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Bài liên quan
Thời tiết hôm nay 29/4: 3 miền tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ C
Dự báo thời tiết hôm nay (29/4), cả nước ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; có nơi nắng nóng đặc biệt gắt, nhiệt độ cao nhất lên tới trên 42 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết ngày 17/10: Mưa to tiếp diễn nhiều nơi, cảnh báo lũ lụt ở Trung Bộ