Thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi, nền nhiệt giảm

06/06/2023, 06:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầu hết các khu vực trên cả nước ngày có nắng gián đoạn, mưa dông xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều đến tối, có nơi mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (6/6), ở Bắc Bộ ngày có nắng gián đoạn, chiều tối đến tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm/24h.

Khu vực Trung Bộ hôm nay ngày có nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay cũng phổ biến nhiều mây, ngày có nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi, nền nhiệt giảm - 1

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 6/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối đến tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày mưa nắng đan xen, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày mưa nắng đan xen; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày mưa nắng đan xen; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối đến tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, ngày mưa nắng đan xen, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi, nền nhiệt giảm