Thông báo Học bổng chính phủ Australia năm 2023 cho công dân Việt Nam

20/02/2023, 17:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo Chính phủ Australia cấp viện trợ không hoàn lại để thực hiện Chương trình Học bổng năm 2023 (nhập học năm 2024) cho công dân Việt Nam.

Thông báo Học bổng chính phủ Australia năm 2023 cho công dân Việt nam - Ảnh 1.

Học bổng chính phủ Australia (Australia Awards - AAS) được trao cho công dân Việt Nam làm việc trong cơ quan nhà nước và các giảng viên, các nhà nghiên cứu, nhân viên của tổ chức phi chính phủ và các công ty Việt Nam để theo học chương trình thạc sỹ tại các trường đại học của Australia vào năm 2024. Các ứng viên nhận Học bổng chính phủ Australia sẽ được hưởng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế tại Australia, được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và xây dựng mạng lưới trong nhiều lĩnh vực.

Các lĩnh vực học tập ưu tiên đối với ứng viên Việt Nam gồm:Quản trị và phát triển kinh tế; Cơ sở hạ tầng và Giao thông; Giáo dục; Bình đẳng Giới; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Năng lượng, chuyển đổi năng lượng; Đổi mới sáng tạo (chuyển giao khoa học công nghệ, thương mại hóa); Y tế (bao gồm hợp tác trong lĩnh vực vaccine, nghiên cứu, tăng cường hệ thống y tế, và các khóa học phục vụ cho việc phục hồi sau COVID-19 của Việt Nam); An ninh mạng (bao gồm tội phạm mạng, tiêu chuẩn công nghệ mạng, chuẩn mực quốc tế về không gian mạng, chuyển đổi số và hạ tầng số)…

Quyền lợi của Học bổng chính phủ Australia

Học bổng Chính phủ Australia được cấp trong thời gian tối thiểu để người học hoàn thành chương trình học tập do trường đại học Australia quy định, bao gồm thời gian học chuẩn bị (nếu có). Kết quả học tập trước đây sẽ được xem xét, và nếu được chấp nhận, người nhận học bổng có thể sẽ học khóa học đã đề xuất với thời gian ngắn hơn.

Người nhận học bổng được hưởng những quyền lợi sau: Vé máy bay khứ hồi; trợ cấp ổn định ban đầu, cấp một lần khi mới sang Australia; toàn bộ tiền học phí; hỗ trợ sinh hoạt phí; chương trình học chuẩn bị; bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế trong thời gian học; hỗ trợ học tập bổ sung; trợ cấp nghiên cứu thực địa (dành cho học viên học thạc sỹ nghiên cứu; và thạc sỹ học theo tín chỉ nhưng có hợp phần nghiên cứu thực địa bắt buộc.

Các nhóm ứng viên hợp lệ

Ứng viên làm việc tại các cơ quan sau có thể nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ Australia nhập học năm 2024: Cơ quan trung ương, cơ quan cấp thành phố, tỉnh và huyện; Trường/Cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Trường đại học; Viện nghiên cứu của Việt Nam/Nhà nước; Công ty Việt Nam; Tổ chức phi chính phủ Việt Nam; Tổ chức phi chính phủ quốc tế, Tổ chức Liên Hợp Quốc, Đại sứ quán; Công ty nước ngoài (chỉ dành cho ứng viên là người khuyết tật)

Chương trình khuyến khích sự tham gia của các ứng viên là nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người ở vùng nông thôn khó khăn và người thuộc nhóm khó khăn về kinh tế và xã hội. Các ứng viên được đánh giá dựa trên tố chất lãnh đạo, thành tích học tập và khả năng giúp giải quyết những thách thức về phát triển của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Australia.

Chương trình chính thức tiếp nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 01/02/2023 đến ngày 01/5/2023.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tạihttps://oasis.dfat.gov.au/.

Quy trình tuyển chọn như sau: Vòng sơ tuyển sẽ chọn các hồ sơ hợp lệ và xuất sắc. Chỉ có ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển mới được mời phỏng vấn.Trong quy trình xét tuyển, các ứng viên được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Năng lực học tập; tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và thúc đẩy các mối quan hệ giữa Việt Nam – Australia; năng lực chuyên môn, tố chất lãnh đạo và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan đến ngành học.

Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo vào đầu tháng 8 năm 2023.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo Học bổng chính phủ Australia năm 2023 cho công dân Việt Nam