Thông tin mới liên quan vụ tài xế gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hải Phòng

09/09/2023, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người gây ra tai nạn giao thông tối 4-9 tại Đồ Sơn, Hải Phòng được xác định là Phó trưởng Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng .

Clip ghi lại diễn biến vụ tai nạn. Nguồn: camera an ninh và người dân cung cấp

Ngày 8-9, Công an Hải Phòng cho biết đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối hôm 4-9 tại quận Đồ Sơn cho Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng thụ lý theo thẩm quyền, do người gây tai nạn là quân nhân.

Như PLO đã đưa tin, tối 4-9, ô tô 15A-31300 chạy hướng từ tượng 3 cô tiên, khu 2 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, về khu 1 Đồ Sơn thì lao lên vỉa hè trước cửa nhà hàng 54 Hải Dương.

Ở thời điểm này, bà Phạm Thị Ng, 62 tuổi trú tại phường Hải Sơn, đang ngồi trên vỉa hè, bị ô tô tông vào, trọng thương, được đưa đi cấp cứu rồi cắt bỏ chân trái. Lái xe cũng phải vào viện do bị thương nhẹ.

Thông tin mới liên quan vụ tài xế gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hải Phòng - 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Tại thời điểm đó, người dân chứng kiến sự việc cho biết lái xe là một quân nhân, làm việc tại Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 1, Quân khu 3. Tuy nhiên, tại bệnh viện, người này bác bỏ, khẳng định mình không điều khiển chiếc xe gây tai nạn.

Trong diễn biến mới nhất, Công an quận Đồ Sơn đã phối hợp với VKSND cùng cấp và Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm xe ô tô gây tai nạn, xác minh, ghi lời khai người làm chứng, người liên quan đến vụ việc.

Kết quả cho thấy lái xe gây tai nạn là ông Bùi Tiến Dương, Phó trưởng Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3.

Ngay tối 4-9, Công an quận Đồ Sơn đã phối hợp với Viện Y học Hải quân nơi ông Dương điều trị để kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở và chất ma túy, nhưng ông này không hợp tác.

Sự việc đã được Công an quận Đồ Sơn lập biên bản với sự chứng kiến của kíp trực cấp cứu Bệnh viện Y học Hải quân và trung tá Hoàng Thành Công, Thủ trưởng Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3. Quá trình làm việc có quay video làm bằng chứng.

Thông tin mới liên quan vụ tài xế gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hải Phòng - 2

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Ngày 5-9, Công an quận Đồ Sơn tiếp tục có công văn đề nghị Viện Y học Hải quân lấy mẫu máu của ông Dương để xét nghiệm nồng độ cồn và chất ma túy. Tuy nhiên, Viện trả lời là không thực hiện do các xét nghiệm không thuộc các chỉ định trong trường hợp cấp cứu bệnh nhân.

Do ông Dương là quân nhân và Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1 có công văn đề nghị, nên Công an quận Đồ Sơn đã báo cáo, đề xuất lãnh đạo Công an Hải Phòng để bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này cho Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân khu 3, Bộ Quốc phòng thụ lý, điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới liên quan vụ tài xế gây tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Hải Phòng