Về quy mô, đây là đường cấp III đồng bằng, phần đường thiết kế với tốc độ 80 km/h. Tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng.
Theo VnExpress, Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã kiến nghị Thủ tướng phê duyệt chủ trương nâng cấp ba quốc lộ 53, 62, 91B đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, tổng vốn đầu tư 9.297 tỷ đồng.
Cụ thể, QL 62 trên địa bàn tỉnh Long An, điểm đầu tại nút giao với đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, điểm cuối dự kiến tại TX Kiến Tường, chiều dài khoảng 69 km.
QL 53 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh, gồm cầu Ngã Tư và đoạn Long Hồ - Ba Si, điểm đầu tại huyện Long Hồ, điểm cuối dự kiến tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, chiều dài khoảng 41 km.
QL 91B nằm trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, điểm đầu dự kiến tại ngã năm cầu Cần Thơ, điểm cuối tại thành phố Bạc Liêu, chiều dài khoảng 141 km.
Theo Quy hoạch Giao thông Vận tải Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, TP Hà Nội sẽ có 7 tuyến đường vành đai kết nối nội bộ và thông thương với các tỉnh, thành lân cận.
7 tuyến đường này bao gồm vành đai 1; vành đai 2; vành đai 2,5; vành đai 3; vành đai 3,5; vành đai 4 và vành đai 5. Đây được xem là bộ khung định hình mạng lưới giao thông đường bộ của Thủ đô.
Đến nay, mạng lưới đường vành đai vẫn chưa hình thành đồng bộ theo quy hoạch. Thống kê đến nay Hà Nội mới chỉ hình thành được 46,33% hệ thống đường vành đai.
Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành.
Trình bày báo cáo thẩm tra, Phó Trưởng ban Đô thị HĐND TP Đoàn Việt Cường nhấn mạnh, việc UBND TP Hà Nội trình thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là đúng quy định, làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyêt.