Theo báo cáo của địa phương, chi phí giải phóng mặt bằng được tính toán tại thời điểm hiện tại của các dự án thành phần dự kiến tăng khoảng 3.674 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, dẫn đến tổng mức đầu tư dự án tăng hơn 3.665 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022.
Vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo phương án khai thác quỹ đất dọc hai bên tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế đông - tây để tạo nguồn lực từ phát triển quỹ đất.
Báo cáo phương án định hướng quy hoạch hai bên tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế đông - tây tại cuộc họp, đơn vị tư vấn cho biết, toàn bộ các khu vực hai bên đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế đông - tây có thể nghiên cứu để định hướng quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, khu dân cư...
Tổng diện tích khoảng 1.882 ha với 15 vị trí thuộc địa phận các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà.
Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã duyệt chỉ giới đường đỏ 1/500 tuyến đường nối từ Phan Trọng Tuệ đến thôn Tả Thanh Oai, thuộc địa bàn các xã Thanh Liệt và xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,1 km. Điểm đầu tuyến nằm tại nút giao với đường Phan Trọng Tuệ (đường 70); điểm cuối giao với đường vành đai 3,5. Quy mô mặt cắt ngang tuyến là 25 m, trong đó lòng đường xe chạy là 15 m với 4 làn xe, vỉa hè hai bên rộng 10 m.
Trong văn bản khẩn vừa gửi UBND TP HCM về tình hình thực hiện các dự án khép kín vành đai 2, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, vành đai 2 dài khoảng 64 km, quy mô 6 - 10 làn xe. Đến nay, tuyến đường đã đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác khoảng 50 km, vẫn còn 14 km chưa khép kín, chia làm 4 đoạn.
Trong đó, ngoài một đoạn đang được triển khai theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) là đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng - nút giao Gò Dưa, TP HCM cần thêm hơn 30.000 tỷ đồng để triển khai 3 đoạn còn lại dài 11,3 km để khép kín đường Vành đai 2 TP HCM trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Ba đoạn còn lại này bao gồm đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp); đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng) và đoạn 4 dài 5,3 km từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh.
CTCP Vinhomes vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải thành phố và quận Bình Thạnh về việc tiếp nhậnđường nội bộ tại Khu đô thị Vinhomes Central Park tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM.
Theo đó, Công ty cổ phần Vinhomes - chủ đầu tư dự án Vinhomes Central Park (Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn) đề nghị Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh và UBND quận Bình Thạnh xem xét tiếp nhận các tuyến đường D1 - D19 tại khu này.
Với việc bàn giao các tuyến đường D1 – D19; trong đó có tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua dự án, sẽ tạo điều kiện để TP Hồ Chí Minh hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn. Hiện tuyến đường ven sông bị chia cắt bởi bức tường giữa khu Vinhomes Central Park và Saigon Pearl.