Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức

16/12/2023, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều năm “đứng hình”, cầu Long Đại (TP Thủ Đức) được thông xe giúp người dân rút ngắn quãng đường di chuyển từ 10km xuống còn 500m.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 1

Sáng 16/12, TP.HCM tổ chức thông xe cầu Long Đại bắc qua sông Tắc - một nhánh của sông Đồng Nai, nối phường Long Bình với Long Phước, TP Thủ Đức sau 6 năm triển khai thi công.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 2

Dự án được phê duyệt năm 2015, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 353 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Tháng 3/2017, cầu được khởi công và dự kiến hoàn thành sau 2 năm xây dựng. Tuy nhiên, cuối năm 2018, khi tiến độ đạt khoảng 50%, dự án bị tạm dừng do vướng mặt bằng. Đến cuối năm 2022, dự án được hoàn tất công tác bồi thường và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục tiếp tục thi công.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 3

Cầu Long Đại đưa vào sử dụng giúp kết nối giao thông hai phường Long Bình và Long Phước, các khu dân cư quanh khu vực… Nếu trước đây người dân hai bên bờ phải di chuyển đường vòng hơn 10km thì nay được rút ngắn chỉ còn 500m. Bên cạnh đó, cầu góp phần chia sẻ áp lực giao thông của khu vực, thay đổi diện mạo đô thị TP.Thủ Đức.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 4

Cầu có tổng chiều dài 765m, rộng 14m, có 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền cao 8m, tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển đường sông lưu thông dễ dàng hơn.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 5

Lan can cầu cao khoảng 1m, lề bộ hành hai hướng được lát gạch, hệ thống chiếu sáng, sơn phân làn đường, biển báo giao thông thuỷ, thoát nước…

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 6

Các nhánh đường, đường dưới gầm cầu phía phường Long Phước kết nối lên cầu thuận tiện.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 7

Đoạn đường Long Phước kết nối lên cầu cũng được mở rộng, đồng bộ với cầu Long Đại. Trong sáng nay, nhiều người dân tập trung ở hai đầu cầu chờ di chuyển qua cầu mới.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 8

Cầu Long Đại chính thức được đưa vào sử dụng sau 6 năm triển khai, thi công.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 9

Những phương tiện đầu tiên được lưu thông qua cầu mới trong niềm hân hoan của người dân hai phường, quanh khu vực.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 10

 “Hôm nay, cầu được khánh thành, chúng tôi rất phấn khởi, từ nay giao thông thuận tiện di chuyển, không phải đi vòng 10 km vào thành phố nữa”, ông Nguyễn Văn Sơn, ngụ phường Long Phước dự lễ thông xe vui mừng cho biết.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 11

Ông Nguyễn Văn Dũng cùng hàng xóm ngụ phường Long Phước chạy xe máy qua lại cầu sau khi được thông xe trong sáng nay. “Chúng tôi mong chờ cây cầu này lâu lắm rồi. Nay được thông xe, cầu thông thoáng, đi lại thuận tiện phấn khởi lắm” ông Dũng chia sẻ.

Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 12
Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức - 13

Trong sáng nay, nhiều người dân phường Long Bình và Long Phước lên cầu để tham quan, chụp ảnh cây cầu mới sau khi được đưa vào sử dụng. Ngoài cầu Long Đại được đưa vào khai thác, TP Thủ Đức còn một số cây cầu xây dựng dở dang nhiều năm qua cũng đã được thi công trở lại như cầu Nam Lý thay đập Rạch Chiếc trên đường Đỗ Xuân Hợp; cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu trên đường Lã Xuân Oai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe cầu giúp rút ngắn quãng đường 10km còn 500m ở TP Thủ Đức