Thu hồi ‘đất vàng’ cho doanh nghiệp thuê nhiều năm tại Đà Lạt

Theo Kim Anh | 11/05/2023, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty CP Thương mại Lâm Đồng đã có văn bản kiến nghị, song không được UBND tỉnh chấp thuận cho gia hạn sử dụng vị trí “đất vàng” tại khu Hòa Bình Đà Lạt.

TIN MỚI

    Thu hồi ‘đất vàng’ cho doanh nghiệp thuê nhiều năm tại Đà Lạt - Ảnh 1.

    Nhà số 18 nằm ở giao lộ Tăng Bạt Hổ và khu Hòa Bình

    UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu Cty CP Thương mại Lâm Đồng nghiêm túc thực hiện việc chấm dứt sử dụng vị trí đất có 2 mặt tiền tại số 18 (trước đó là số 16) khu Hòa Bình, TP Đà Lạt .

    Chính quyền tỉnh cũng giao các sở ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt phối hợp tham mưu cho tỉnh thực hiện việc thu hồi khu đất trên đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật trước ngày 15/5 tới.

    Từ hàng chục năm trước, Cty CP Thương mại Lâm Đồng đã được thuê khu đất này để mở cửa hàng. Hiện trên khu đất có ngôi nhà 2 tầng nằm ở giao lộ khu Hòa Bình và đường Tăng Bạt Hổ. Nhà có 2 mặt tiền, tầng trệt được sử dụng làm cửa hàng bán các sản phẩm sữa thuộc Công ty CP Thương mại Lâm Đồng.

    Một phần ngôi nhà phía mặt tiền đường Tăng Bạt Hổ treo bảng hiệu Dalatmilk, cửa hàng bán các sản phẩm áo len cũng thuộc Công ty CP Thương mại Lâm Đồng. Phía trên bảng hiệu sản phẩm sữa có bảng hiệu cửa hàng điện thoại mà Cty CP Thương mại Lâm Đồng cho đơn vị khác thuê lại để mở thời gian trước.

    Thu hồi ‘đất vàng’ cho doanh nghiệp thuê nhiều năm tại Đà Lạt - Ảnh 2.

    Một mặt tiền của nhà 18 nằm sát đường Tăng Bạt Hổ, mở các cửa hàng len và sữa

    Đến tháng 3/2021, UBND tỉnh có ý kiến không thống nhất gia hạn sử dụng đất và ký hợp đồng thuê đất đối với Cty CP Thương mại Lâm Đồng. Nguyên nhân, việc sử dụng đất của doanh nghiệp này không phù hợp với quy hoạch của địa phương.

    Tháng 2/2023, Cty CP Thương mại Lâm Đồng có văn bản xin được chấp thuận cho thuê địa chỉ số 18 khu Hòa Bình để tiếp tục làm điểm bán hàng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    “Khi nào UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt triển khai thi công quy hoạch đô thị trung tâm khu Hòa Bình, nếu địa chỉ này nằm trong quy hoạch thì công ty sẽ hoàn trả lại phần diện tích đất đã thuê cho Nhà nước”, doanh nghiệp kiến nghị.

    Tuy nhiên, kiến nghị trên không được tỉnh chấp thuận. Cuối tháng 3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khẳng định không thống nhất cho gia hạn sử dụng và ký hợp đồng thuê địa chỉ này đối với Công ty CP Thương mại Lâm Đồng vì lý do việc sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương.

    Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng lại ban hành văn bản yêu cầu Cty CP Thương mại Lâm Đồng nghiêm túc thực hiện việc chấm dứt sử dụng khu đất nói trên với lý do hết thời hạn thuê đất.

    Được biết, ngoài lô đất số 18 khu Hòa Bình, trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi khu đất hơn 420m² đã cho Công ty CP Thương mại Lâm Đồng thuê tại thị trấn Đinh Văn (huyện Lâm Hà) với lý do “đất được Nhà nước cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn”.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Thu hồi ‘đất vàng’ cho doanh nghiệp thuê nhiều năm tại Đà Lạt