Thủ khoa D01 toàn quốc là nữ sinh 'trường làng' TP Hải Phòng

18/07/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với 28,9 điểm, em Phạm Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo) là thủ khoa toàn quốc khối D01.

Nữ thủ khoa trường làng

Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin, em Phạm Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo) là thủ khoa toàn quốc khối D01 với 28,9 điểm.

Được biết Phạm Thị Vân Anh (trú tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo) là học sinh của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm với kết quả 3 năm học đạt loại Giỏi.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, Vân Anh xuất sắc đạt 28,9 điểm, với 9,5 điểm bài thi Ngữ văn; 9,6 điểm bài thi Toán; bài thi KHTN là 8,67, với điểm các môn tương ứng là Vật Lý: 9,5, Hoá học: 7,75, Sinh học: 8,75; bài thi Ngoại ngữ là 9,8 điểm.

Thủ khoa D01 toàn quốc là nữ sinh 'trường làng' TP Hải Phòng ảnh 1

Vân Anh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương bằng phương thức xét học bạ và thành tích HSG.

Thông tin từ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Phạm Thị Vân Anh là học sinh lớp 12A1 năm học 2022-2023. 3 năm học cấp 3, Vân Anh là học sinh giỏi và tham gia các các cuộc thi với kết quả cao.

Cụ thể, năm lớp 10 điểm trung bình môn em đạt 9,5 và đạt giải Nhất thành phố môn Toán bằng Tiếng anh

Lớp 11 điểm trung bình môn của Vân Anh là 9,6 và đạt giải Nhì môn Sinh học vượt cấp thành phố; Giải ba môn Sinh học chọn đội tuyển quốc gia; giải Nhì môn Khoa học Kĩ thuật cấp thành phố

Lớp 12 điểm trung bình môn của nữ sinh này đạt 9,7 và đạt giải Nhất môn Toán thủ khoa bảng B cấp thành phố và đạt giải Ba cấp cấp thành phố chọn đội tuyển quốc gia.

Trái ngọt từ mái trường mang tên Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trao đổi với Báo GD&TĐ, em Phạm Thị Vân Anh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi biết điểm thi. Vân Anh cho rằng, đó là kết quả của quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường thân yêu THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nơi đó có các thầy cô giáo tận tâm, hết mình vì học trò.

"Ban ngày em học tập trên trường, được các thầy cô dạy dỗ, ôn luyện và chỉ bảo cho em rất nhiều từ kiến thức đến kĩ năng. Khi ở nhà, em dành thời gian ôn luyện bài, nhắc lại kiến thức chưa nhớ và làm bài tập để khắc sâu lý thuyết. Ngoài ra, em tham khảo một số kênh học tập của các thầy cô trên mạng và tự giải đề trên mạng", Vân Anh cho hay.

Với kết quả thi tốt nghiệp THPT, theo chia sẻ của nữ sinh, các môn trắc nghiệm em đã đánh giá được điểm ngay sau khi thi. Và em hơi bất ngờ với môn Ngữ văn, vì theo Vân Anh, môn Văn được nhiều thí sinh đánh giá khó và phổ điểm năm nay sẽ không cao.

Thủ khoa D01 toàn quốc là nữ sinh 'trường làng' TP Hải Phòng ảnh 2

Vân Anh sinh ra trong gia đình gia giáo. Bố em là bộ đội, còn mẹ em là giáo viên THCS.

Vân Anh cũng cho hay, ngay đầu năm lớp 12 em đã thi và đạt 6.5 IELTS. Và em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương bằng phương thức xét tuyển học bạ và thành tích HSG. Theo dự định của Vân Anh, em sẽ đăng kí học ngành Kinh tế đối ngoại.

Chia sẻ kinh nghiệm học giỏi, đạt điểm cao, nữ sinh "trường làng" Phạm Thị Vân Anh cho rằng: "Trước hết, các bạn học sinh cần cần chăm, kiên định mục tiêu. Trên lớp, chú ý nghe thầy cô giảng bài.

Các thầy cô rất giàu kinh nghiệm vì thế chỉ cần chăm chú lĩnh hội kiến thức và kinh nghiệm của thầy cô các bạn đã tự tin đạt điểm cao.

Bên cạnh đó, vấn đề tự học rất quan trọng, vì đó là thời gian học trò tự ngấm kiến thức sâu và lâu nhất. Ngoài ra, dành khoảng thời gian nhất định trong ngày để xem các bài giảng trên mạng để biết thêm cách tư duy và giải đề, đồng thời chăm luyện đề ở nhà".

Vân Anh cho biết thêm: Khi biết điểm em hơi bất ngờ và vỡ oà trong niềm vui. Em biết ơn thầy cô và gia đình đã nuôi dạy, rèn luyện, ủng hộ và động viên em. Em sẽ cố gắng hơn nữa trên chặng đường tiếp theo.

Thầy Tống Công Thương- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: Khi nhận thông tin về điểm thi của em Phạm Thị Vân Anh, thầy cô rất vui mừng, tự hào về em. Vân Anh là một nữ sinh nhanh nhẹn, thông minh và học giỏi. Điểm thi đã minh chứng cho những nỗ lực của em trong suốt quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện dưới mái trường mang tên trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Mong rằng em sẽ nỗ lực hơn nữa trong chặng đường học tập sắp tới.

Bài liên quan
Người phụ nữ Hải Phòng nhận chuyển khoản nhầm hơn 900 triệu đồng
Mới đây, Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) vừa hướng dẫn một công dân hoàn trả số tiền hơn 900 triệu đồng do ai đó chuyển khoản nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa D01 toàn quốc là nữ sinh 'trường làng' TP Hải Phòng