Thủ khoa đầu ra Học viện Tài chính vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng

Minh Phong. Ảnh: NVCC | 26/08/2022, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với những nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, Trần Thị Hồng Nhung – lớp CQ 56/11.07, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã trở thành một trong những thủ khoa đầu ra của Học viện Tài chính.

Hồng Nhung có điểm học tập trung bình chung toàn khóa (GPA) đạt 3.86/4.0. Em cũng là sinh viên xuất sắc toàn khoá (2018 – 2022), sinh viên 5 tốt cấp thành phố và cấp Học viện năm học 2021-2022.

Hồng Nhung cũng là sinh viên viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh và là một trong những sinh viên nhận học bổng của Vietcombank và 6 kỳ học bổng Khoa học kỹ thuật của Học viện. Đặc biệt, ngày 9/1/2022, Hồng Nhung đã vinh dự được Chi bộ Ban công tác Chính trị và Sinh viên (Đảng bộ Học viện Tài chính) kết nạp Đảng.

Thủ khoa đầu ra Học viện Tài chính vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng ảnh 1

Hồng Nhung là sinh viên 5 tốt

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Hồng Nhung bật mí, đầu tiên phải đi học và ghi chép bài đầy đủ. “Nghe thì hơi giống học sinh phổ thông nhưng việc đi học và ghi chép bài giúp em không bỏ lỡ bất kì kiến thức nào” – Hồng Nhung chia sẻ, đồng thời cho hay:

Sau khi học trên giảng đường, tối về em ôn lại những kiến thức đó để có thể nhớ lâu hơn, bởi lượng kiến thức 1 môn cũng tương đối lớn. Nếu để đến lúc gần thi mới ôn lại thì kết quả sẽ không cao. Bên cạnh đó, sinh viên có thể cùng nhau lập nhóm học tập để thảo luận, trao đổi những kiến thức mà mình chưa thực sự hiểu rõ.

Tân thủ khoa Học viện Tài chính nhìn nhận, một trong những “chìa khoá” để các tân cử nhân sớm có được việc làm như ý là năng lực ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh phải tốt. Ngay từ nhỏ, Hồng Nhung đã được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh qua những bài hát, bộ phim Disney. “Lúc đó, em cũng chỉ nghe nói và nhép theo. Sau này, khi xác định được tầm quan trọng của tiếng Anh, em đã tập trung học bài bản hơn” – Hồng Nhung chia sẻ.

Theo Hồng Nhung, có rất nhiều phương pháp để nâng cao khả năng tiếng Anh như: xem phim, đọc sách hay làm bài tập. Ngoài ra, có thể trao đổi, chia sẻ kiến thức với người khác để cùng nhau nâng cao kĩ năng. Hiện em đã được TOEIC 830 và đang học thêm IELTS.

Thủ khoa đầu ra Học viện Tài chính vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng ảnh 2

Tân thủ khoa Học viện Tài chính trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Bước vào đại học, chúng ta bắt đầu phải làm quen với mô hình đào tạo mới - đào tạo theo hình thức tín chỉ. Sau 4 năm học tập, Hồng Nhung đã rút ra một số kinh nghiệm. Đầu tiên, muốn bước đi nhanh hơn trong hành trình nâng cao năng lực học tập, cần rèn luyện để có được tư duy đúng đắn, đảm bảo việc học hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, xác định rõ mục tiêu phấn đấu rõ ràng trong ngắn hạn và dài hạn; đặc biệt là hoạch định kế hoạch trong 4 năm đại học.

Theo kinh nghiệm của Hồng Nhung, một năm sẽ có 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 4-5 môn học. Do đó, cần lập kế hoạch chia đều thời gian học tập, đảm bảo các môn đạt kết quả cao nhất. Trong các học kỳ, chuẩn bị bài vở đầy đủ, tham khảo tài liệu trước khi đến lớp.

Điều này, giúp các bạn chủ động trong việc tiếp thu kiến thức, tiết kiệm thời gian ôn tập thi học kỳ sau này. Bên cạnh học tập, đạt học bổng các kỳ học, mình còn tham gia các hoạt động do trường tổ chức và các công trình nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, thầy cô giáo luôn sẵn sàng chỉ bảo, chia sẻ, giúp đỡ sinh viên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì vậy, khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống, đừng ngần ngại chia sẻ với thầy cô để nhận về những lời khuyên bổ ích và sự giúp đỡ tích cực nhất.

Thủ khoa đầu ra Học viện Tài chính vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng ảnh 3

Hồng Nhung có điểm học tập trung bình chung toàn khóa (GPA) đạt 3.86/4.0 và là sinh viên xuất sắc toàn khoá 2018 - 2022

Theo Hồng Nhung, đại học là môi trường hoàn toàn mới so với các cấp phổ thông nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Vì vậy, các bạn tân sinh viên cứ mạnh dạn hỏi cố vấn học tập, nếu có khúc mắc. Học viện Tài chính sẽ có các câu lạc bộ. Những câu lạc bộ này cũng có nhiều đợt tuyển thành viên mới. Các bạn tân sinh viên hãy tự tin đăng kí nộp phiếu ứng tuyển để giúp bản thân mình năng động và dễ dàng hoà nhập nhanh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa đầu ra Học viện Tài chính vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng