Thủ khoa khối A của Thanh Hóa là Đảng viên trẻ

Toán - Đức | 24/07/2022, 14:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với tổng điểm 3 môn khối A đạt 29,3 điểm, em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu lộc, Thanh Hóa) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A của Thanh Hóa.

Ngày 24/7, thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thanh Hóa có mức điểm trung bình là 6,347, xếp thứ 27 toàn quốc, tăng 5 bậc so với năm 2021. Đáng chú ý, năm nay tỉnh Thanh Hoá là địa phương dẫn đầu cả nước về số điểm 10 ở các môn thi, với 411 thí sinh.

Số lượt từ 27 điểm trở lên đối với các khối truyền thống A, B, A1, C, D là: 1.151. Cụ thể: Khối A: 290; Khối B: 50; Khối A1: 149; Khối C: 523; Khối D: 138.

Năm nay, thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) của tỉnh Thanh Hóa là em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc, Thanh Hóa). Thắng đã xuất sắc giành được 29,3 điểm ở 3 môn khối A00.

Thủ khoa khối A của Thanh Hóa là Đảng viên trẻ ảnh 1
Cựu thủ khoa khối D, em Đinh Thùy Diệu cùng thầy Lê Văn Khanh - Phó Hiệu trưởng
Trường THPT Hậu Lộc 2 (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Cảm xúc vui mừng, thầy Đặng Quang Thanh – Hiệu trưởng nhà trường hồ hởi chia sẻ: “Nhà trường cũng vừa nhận được thông tin về trường hợp em Nguyễn Đức Thắng trở thành thủ khoa khối A của tỉnh. Chúng tôi rất vui mừng khi chất lượng của nhà trường ngày càng được nâng cao. Em Nguyễn Đức Thắng cũng vừa được nhà trường kết nạp Đảng hồi tháng 7 vừa qua”.

Thầy Mai Tiến Dũng – giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cũng rất vui mừng trước kết quả mà cậu học trò vừa đạt được.

Thầy Dũng chia sẻ: “Em Nguyễn Đức Thắng là học sinh đầu tiên tôi chủ nhiệm trở thành thủ khoa của tỉnh. Khi biết tin, tôi cũng không quá bất ngờ, vì sau khi thi xong, tôi và em đã tính toán lại điểm số và gần như dự đoán, Thắng sẽ trở thành thủ khoa của tỉnh”.

Nam sinh Nguyễn Đức Thắng, chia sẻ: "Em mới biết tin mình trở thành thủ khoa khối A của Thanh Hóa sáng nay. Nhìn chung, em cũng không bất ngờ về kết quả này lắm, vì sau khi thi xong em đã tính toán và nhận thấy kết quả khá sát. Hiện, em phân vân giữa hai trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong ít ngày nữa, em sẽ đưa ra quyết định cuối cùng".

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường THPT Hậu Lộc 2 cũng có thủ khoa khối D1 của tỉnh Thanh Hóa, đó là em Đinh Thùy Diệu với 28,7 điểm. Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp, nhà trường ghi danh với hai thủ khoa của tỉnh Thanh Hóa.

Bài liên quan
Học sinh trường huyện là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy
Với 96,43/100 điểm, Vũ Đình Thái, Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình) trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của ĐH Bách khoa Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa khối A của Thanh Hóa là Đảng viên trẻ