Thủ lĩnh Wagner gọi điện làm hòa với lãnh đạo Chechnya

Trà Khánh | 05/06/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong một tuyên bố mới đây người đứng đầu lực lượng Wagner Prigozhin cho biết ông đã gọi điện làm hòa với nhà lãnh đạo cộng hòa Chechnya Kadyrov.

Tờ Newsweek dẫn tuyên bố của ông Yevgeny Prigozhin – người đứng đầu công ty quân sư tư nhân Wagner nói ông đã giải quyết bất đồng với nhà lãnh đạo cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Trung tướng Ramzan Kadyrov sau những tranh cãi trên mạng xã hội.

"Tôi đã nói chuyện qua điện thoại với Ramzan và thống nhất rằng phải chấm dứt toàn bộ câu chuyện hiện nay. Căng thẳng đã được hòa giải" , ông Prigozhin cho biết trong thông điệp đăng trên Telegram hôm 3/6 khi đề cập tới tướng Kadyrov.

Prigozhin cho rằng "có những phe phái" đang tìm cách chia rẽ và khoét sâu căng thẳng giữa ông và tướng Kadyrov.

Thủ lĩnh Wagner gọi điện làm hòa với lãnh đạo Chechnya - Ảnh 1.

Lãnh đạo cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Trung tướng Ramzan Kadyrov (bên trái) và ông Yevgeny Prigozhin – người đứng đầu công ty quân sư tư nhân Wagner. (Ảnh: Newsweek)

Lãnh đạo Wagner chỉ trích Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov cho rằng họ chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.

"Tình trạng thiếu đạn dược, nhất là đạn pháo, khiến nhiều thành viên Wagner thiệt mạng" , ông Prigozhin nói.

Trong bài đăng trên kênh Telegram gần đây, ông Prigozhin từng tuyên bố rằng lực lượng đặc nhiệm Chechnya Akhmat không có năng lực có thể kiểm soát hoàn toàn vùng Donetsk sau trận chiến ở Bakhmut. Adam Delimkhanov - một trong những chỉ huy của Akhmat đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố này của người đứng đầu Wagner.

Cả ông Prigozhin và tướng Kadyrov đã trở thành những nhân vật chủ chốt trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Trước đó, vào tháng 5, ông Prigozhin cho biết Wagner của ông đã giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Bakhmut và sẽ rút quân khỏi khu vực này.

Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của tướng Kadyrov cũng đóng vai trò đặc biệt trong một số trận chiến quan trọng ở miền Đông Ukraine.

Hiện Điện Kremlin vẫn chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố của ông Prigozhin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ lĩnh Wagner gọi điện làm hòa với lãnh đạo Chechnya