Thủ môn Bùi Tiến Dũng tuyên truyền phòng chống ma túy học đường

La Giang | 12/11/2023, 06:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 11/11 tại Lạng Sơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đến tham dự chương trình Trường học không ma túy.

Ngày 11/11, tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Trường học không ma túy”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền luật phòng chống ma tuý và tăng cường sự hiểu biết, trang bị kiến thức cho học sinh lứa tuổi THCS và THPT về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với sức khỏe.

Đồng thời tăng cường hiểu biết, giúp học sinh nhận diện về các loại ma tuý, đặc biệt là các loại ma tuý tổng hợp núp bóng dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử với nhiều tên gọi khác nhau. Từ đó lan tỏa tới người thân, gia đình và toàn xã hội.

truong-hoc-khong-ma-tuy-1-.jpg
Cuộc thi được tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình.

Diễn ra tại Lạng Sơn, tham gia cuộc thi “Trường học không ma túy” là các đội thi đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn gồm: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Cao Lộc và THPT Việt Bắc; THCS Vĩnh Trại, THCS Hoàng Văn Thụ, THCS Chi Lăng.

truong-hoc-khong-ma-tuy-2-.jpg
Các vị đại biểu tham dự chương trình.

Với thông điệp “Nói không với ma túy và hãy chung tay đẩy lùi ma túy”, cuộc thi được tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình, các đội thi tham gia 3 phần gồm: Trắc nghiệm, hùng biện và tài năng, năng khiếu.

Thầy giáo Đặng Ngọc Tú, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: "Chương trình này hết sức bổ ích, phong phú với các em học sinh. Qua đây các em học sinh được tiếp cận những kiến thức về ma túy, qua đó giúp các em có biện pháp để phòng tránh tác hại của ma túy.

Nội dung chương trình hết sức phong phú, đa dạng, các kiến thức được truyền tải một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, không gò bó áp đặt. Chính các em học sinh tham dự cuộc thi sẽ là những tuyên truyền viên về ma túy và nói không với ma túy.

Dựa vào kết quả của chương trình cũng như sự hào hứng đón nhận của các em học sinh, thời gian tới nhà trường sẽ nghiên cứu, học tập theo mô hình để các kiến thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật sẽ được lan tỏa tới học sinh nhiều hơn nữa”.

truong-hoc-khong-ma-tuy-6-.jpg
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đến tham dự chương trình "Trường học không ma túy".

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của cầu thủ Bùi Tiến Dũng, thủ môn của CLB bóng đá Công an Hà Nội. Ngay từ đầu giờ sáng, rất đông các em học sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có mặt, hào hứng đăng kí tham gia chương trình, cũng như giao lưu, xin chữ ký khách mời.

Giao lưu với hơn 1.000 học sinh tỉnh Lạng Sơn, Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ về quá trình luyện tập gian khổ để trở thành thủ môn được như ngày hôm nay.

truong-hoc-khong-ma-tuy-5-.jpg

“Để đạt được ước mơ, phải có đam mê, sự kiên trì, bền bỉ và sự rèn luyện, phấn đấu không ngừng mới đạt được thành công. Ma túy là tệ nạn và hiểm họa của xã hội, hậu quả ma túy gây ra rất nặng nề. Các bạn học sinh là chủ nhân tương lai, là niềm tự hào của gia đình, vì vậy các bạn hãy tránh xa ma túy, không thử, không giữ dù chỉ một lần”, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ với các em học sinh.

truong-hoc-khong-ma-tuy-8-.jpg
truong-hoc-khong-ma-tuy-7-.jpg
Hình ảnh các đội thi tham gia 3 phần gồm: Trắc nghiệm, hùng biện và tài năng, năng khiếu.
truong-hoc-khong-ma-tuy-3-.jpg

Em Lý Ngọc Hân, học sinh lớp 8A3 trường THCS Chi Lăng nói: “Em nghĩ học sinh chúng em cần phải tránh xa ma túy bởi tác hại là rất to lớn. Ma túy có thể gây hại về thần kinh, ảnh hưởng đến gia đình, nhà trường và xã hội.

Cuộc thi này giúp tuyên truyền cho mọi người về hậu quả của ma túy và cách phòng tránh, ví dụ như ai dụ dỗ mình thì qua sự hiểu biết mình có thể đề phòng, nâng cao ý thức phòng tránh. Em thấy cuộc thi rất bổ ích, vui và mang lại những điều tốt đẹp.

Chúng em rút ra được bài học là không nên sử dụng ma túy dù chỉ một lần bởi tác hại của nó rất to lớn, ảnh hưởng đến đời sống con người”.

Bài liên quan
Phá đường dây mua bán ma túy "khủng" trong khu đô thị ở Hưng Yên
Công an tỉnh Hưng Yên vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy triệt phá ổ nhóm mua bán ma túy tổng hợp (nước vui, ke kim tuyến...) với số lượng lớn diễn ra tại một khu đô thị ở huyện Văn Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tuyên truyền phòng chống ma túy học đường