'Thủ phủ kim cương' khai trương 9 tòa nhà đẳng cấp thế giới với chi phí xây dựng 9.000 tỷ đồng

25/12/2023, 08:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cấu trúc của khu nhà đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Mới đây, một tổ hợp tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới đã được khai trương tại Ấn Độ. Thủ tướng nước này Narendra Modi đã cắt băng khánh thành tòa nhà Surat Diamond Bourse.

Tòa nhà Surat Diamond Bourse là sàn giao dịch kim cương nằm ở Gujarat, Ấn Độ. Khu phức hợp gồm 9 tòa nhà, mỗi tòa 16 tầng, có diện tích hơn 14ha. Các tòa nhà này được kết nối bằng một hành lang rộng 7m. Tòa nhà có 131 thang máy và là trung tâm buôn bán kim cương thứ hai của Ấn Độ.

Chín tòa nhà đẳng cấp thế giới mới được khai trương, riêng chi phí xây đã 9.000 tỷ đồng - 1
Tổ hợp gồm 9 tòa nhà hoành tráng.

Công trình được xây dựng từ năm 2015, chi phí 34 tỷ Rupee (hơn 9.000 tỷ đồng), có thể cung cấp chỗ làm việc cho hàng trăm công ty nhỏ. Đây là trung tâm thương mại xuất nhập khẩu kim cương, cắt và đánh bóng kim cương lớn nhất thế giới, ngoài ra còn là nơi bán lẻ kim cương và đồ trang sức.

Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh trung tâm giao dịch kim cương này thể hiện sức sống của ngành kim cương ở Surat, Ấn Độ và tinh thần kinh doanh của người dân quốc gia Nam Á này, kích thích hơn nữa sự phát triển của ngành kim cương Ấn Độ.

Chín tòa nhà đẳng cấp thế giới mới được khai trương, riêng chi phí xây đã 9.000 tỷ đồng - 2
Công trình lung linh về đêm.

Thành phố Surat được mệnh danh là "Thủ phủ kim cương" của Ấn Độ. Đây là nơi chế tác 90% kim cương cung cấp cho thị trường thế giới.

Ngay từ năm 320-296 trước Công nguyên, từ "kim cương" đã xuất hiện trong sách cổ của Ấn Độ và Ấn Độ được cho là quốc gia đầu tiên phát hiện kim cương có thể được cắt và đánh bóng. Cho đến khi phát hiện ra các mỏ kim cương ở Brazil, Nam Phi vào năm 1726 và 1870, Ấn Độ vẫn là nước cung cấp kim cương hàng đầu trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thủ phủ kim cương' khai trương 9 tòa nhà đẳng cấp thế giới với chi phí xây dựng 9.000 tỷ đồng