Thử thách lớn cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 32

20/04/2023, 00:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thái Lan khao khát lật đổ hai nhà đương kim vô địch môn bóng đá nam, nữ SEA Games, trong khi nhiều đối thủ khác cũng muốn soán ngôi của Việt Nam.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Yuthana Yimkarun tự tin giao cho hai đội bóng nam và nữ Thái Lan đều phải giành HCV SEA Games. Hiện đội tuyển nữ Việt Nam (VN) đang ba lần giữ ngôi hậu, trong khi các đồng nghiệp nam đã hai lần vô địch liên tiếp.

Mục tiêu duy nhất của thầy trò HLV Troussier

VFF giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Troussier là vào chung kết SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia từ cuối tháng 4, tuy nhiên, ông thầy người Pháp Troussier mới đây tái khẳng định ông và các học trò sẽ tiếp tục đăng quang SEA Games lần thứ ba liên tiếp.

HLV Troussier đánh giá Thái Lan là đối thủ lớn nhất ở SEA Games 32 và nhiều đội bóng khác như Indonesia, chủ nhà Campuchia, Myanmar cũng có nhiều tham vọng nhưng U-22 VN đủ sức giành ngôi vô địch. Ông Troussier có thuận lợi hơn nhiều đồng nghiệp ở chỗ thời gian chọn quân từ gần 50 cầu thủ ban đầu hiện còn 31 và nhào nặn lực lượng nòng cốt sau bốn giai đoạn tập huấn lẫn trải nghiệm ở sân chơi châu Á Doha Cup.

Mặc dù toàn thua cả ba trận tại Doha Cup ở Qatar nhưng ông Troussier khẳng định các học trò của ông đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, đồng thời khi vững tin đá tấn công trước những đối thủ lớn châu Á chắc chắn dễ dàng hơn với các cuộc đụng độ tại trình độ thấp hơn ở khu vực Đông Nam Á.

Thử thách lớn cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 32 - 1

Thầy trò HLV Troussier đang rèn luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu với mục tiêu vô địch SEA Games 32. Ảnh: Đ.H.VINH

Sau khi vòng 7 V-League khép lại sau lượt trận ngày 17-4, ngày 18-4, HLV Troussier đã có đầy đủ quân số rèn luyện ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Tín hiệu vui cho ông thầy người Pháp là khoảng 80%-90% cầu thủ của ông được các CLB tạo điều kiện ra sân ở V-League, dù phần lớn xuất phát từ ghế dự bị hoặc đá nhiều hơn tại giải hạng Nhất. Cùng với sáu cầu thủ đã từng có kinh nghiệm khi vô địch SEA Games năm ngoái, ông Troussier tin tưởng họ làm chỗ dựa tốt cho các đồng đội giữ HCV.

Sau hai trận đá tập với CLB TP.HCM (ngày 21-4) và Bà Rịa-Vũng Tàu (ngày 24-4), HLV Troussier sẽ loại 11 cầu thủ để chốt danh sách chính thức 20 cái tên góp mặt ở SEA Games 32. Các đối thủ của U-22 VN gặp tại vòng bảng có trình độ lần lượt từ thấp lên cao gồm Lào, Singapore, Malaysia, Thái Lan.

Đội tuyển nữ VN rèn quân ở Nhật Bản

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lên đường tập huấn ở Nhật Bản đến cuối tháng 4 mới trở về TP.HCM rồi sang Campuchia bảo vệ ngôi hậu SEA Games. Bóng đá nữ VN trong gần một thập niên qua là thế lực đáng gờm của Đông Nam Á với ba lần vô địch SEA Games liên tiếp và giành quyền chơi vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Thông thường sân chơi khu vực là cuộc tranh chấp của tuyển nữ VN, Thái Lan và Myanmar nhưng gần đây nổi lên các cô gái Philippines với lực lượng nhập tịch từ làng ĐH Mỹ đủ sức thách thức mọi đối thủ. Họ từng thua nữ VN 1-2 ở vòng bảng SEA Games 31 hồi tháng 5-2022 nhưng chỉ hai tháng sau đã đánh bại các học trò của HLV Mai Đức Chung 4-0 tại bán kết AFF Cup và thắng đậm Thái Lan 3-0 trong trận chung kết.

Không chỉ có nhà đương kim vô địch tuyển nữ VN đặt mục tiêu lần thứ tư đăng quang SEA Games, các đối thủ Thái Lan và Philippines cũng đang nuôi mộng soán ngôi. Trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tìm cách vượt qua vòng bảng, sau khi chạm trán với các đối thủ lần lượt là Malaysia, Myanmar và Philippines. Trận cuối vòng bảng có tính quyết định với tuyển nữ VN tranh ngôi nhất để tránh đối thủ mạnh ở bán kết với trên 90% là tuyển nữ Thái Lan.

Sau hai trận đấu vòng loại 1 Olympic Paris 2024 toàn thắng chủ nhà Nepal với tổng tỉ số 7-1, chuyến tập huấn tại Nhật Bản của các cô gái VN sẽ hoàn thiện hơn các miếng đánh. Ba trận đá tập với nữ ĐH TDTT Biwako Seikei (ngày 19-4), CLB nữ Cerezo Osaka (ngày 22-4) và ĐH TDTT Osaka (ngày 26-4) giúp học trò của ông Chung duy trì phong độ cao cho cuộc chiến ở SEA Games 32.•

U22 Việt Nam & SEA Games 32

Theo bạn U22 Việt Nam có bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử thách lớn cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 32