Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm khách quan

Minh Phong | 12/07/2022, 11:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/7, Đoàn kiểm tra số 3 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, bà Bùi Thị Kim Tuyến – Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, toàn tỉnh có hơn 9.000 thí sinh dự thi với 433 phòng thi. Tỉnh huy động hơn 3000 cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi. Đến thời điểm này, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sở đã quyết định thành lập Ban chấm thi trắc nghiệm với 25 thành viên; Ban chấm thi tự luận gồm hơn 100 thành viên. Ngày 11/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 của tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khai mạc công tác chấm thi đối với môn tự luận.

Trước khi chấm chính thức, Hội đồng thi tổ chức cho cán bộ nghiên cứu hướng dẫn chấm và cử 100 người tham gia chấm chung 10 bài. Sáng nay (12/7), việc chấm thi chính thức được thực hiện, mỗi tổ bố trí 1 phòng chấm riêng. Thời gian chấm dự kiến từ 7-10 ngày là xong.

Ban chỉ đạo yêu cầu, việc tổ chức chấm bài thi và chấm kiểm tra bài thi, ghép phách bài thi, nhập điểm và quản lý điểm bài thi - thực hiện theo đúng quy định tại Điều 26, Điều 27, Điều 30 của Quy chế thi và Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ban Thư ký làm việc tại Ban chấm thi tự luận thực hiện theo đúng quy định tại Điều 8 của Quy chế thi.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm khách quan ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc

Tỉnh cũng xây dựng phương án thanh tra, kiểm tra, giám sát Ban chấm bài thi tự luận, gồm 4 cán bộ kiểm tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT; 18 cán bộ thanh tra của Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra ghi nhận công tác tổ chức chu đáo, đúng quy trình, quy chế của tỉnh Hòa Bình. Đoàn kiểm tra lưu ý, chấm thi là khâu quan trọng; vì thế không để xảy ra sơ suất, dù là nhỏ nhất. Muốn vậy, mọi công tác cần bám sát quy chế thi và các quy định về chấm thi; đặc biệt tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong tất cả các công đoạn.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm khách quan ảnh 2

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyên Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định, Kỳ thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Tỉnh xác định mục tiêu, tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Những góp ý của đoàn công tác, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu và yêu cầu thực hiện ngay sau buổi làm việc, tránh những sơ suất không đáng có.

Ông Chương đề xuất, Bộ tiếp tục tăng cường kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi bởi công tác kiểm tra sẽ giúp cho địa phương rất nhiều. Việc tăng cường cán bộ, giảng viên tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra là hợp lý và nên duy trì trong những năm tiếp theo.

Làm việc với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hòa Bình, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức coi thi, chấm thi. Các văn chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra phân công, phân nhiệm rõ ràng, khoa học. Công tác chấm thi được Ban chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm khách quan ảnh 3

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình trao đổi tại buổi làm việc

Thứ trưởng đề nghị, mỗi cán bộ tham gia trong khâu chấm thi phải rõ trách nhiệm của mình, tuân thủ quy trình, nguyên tắc làm việc. Trong công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm yếu tố khách quan.

Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cần tiếp tục rút kinh nghiệm để có sự thống nhất trong chỉ đạo và yêu cầu về chuyên môn; từ đó cải tiến và tiếp tục hoàn thiện trong công việc.

Thứ trưởng nhắc lại, kết quả kỳ thi dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh, đánh giá về công tác dạy học ở các địa phương và dùng để xét tuyển đại học. Vì thế, việc tổ chức kỳ thi cần làm tốt ở tất cả các khâu để thí sinh, phụ huynh và xã hội yên tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Công tác chấm thi phải có sự trao đổi, thống nhất để bảo đảm khách quan