Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

Phương Hồ | 28/06/2022, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Chiều 28/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hà Tĩnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có hơn 17 nghìn thí sinh đăng kí dự thi tại 35 điểm thi với 751 phòng thi. Trong đó, có 14.951 thí sinh THPT và 2.416 GDTX.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi, Sở GD-ĐT đã có văn bản gửi đến các Sở, ngành, đơn vị liên quan cử lực lượng tham gia, bảo đảm đúng quy định của Quy chế thi; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho 2.490 cán bộ, giáo viên THPT và 779 giáo viên THCS dự kiến làm nhiệm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 1
Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 2
Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã bố trí 35 HĐT với 271 phòng thi, 92 phòng chờ cho những thí sinh đăng ký dự thi đủ 3 môn thành phần của bài thi tổ hợp. Tại mỗi điểm thi, bố trí ít nhất từ 1 phòng thi dự phòng cho thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự Kỳ thi.

Các điểm thi được bố trí đảm bảo an toàn, có tường rào bao quanh chắc chắn, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, khoảng cách chỗ ngồi của thí sinh đảm bảo đúng quy chế; Khu vực thi có các thiết bị phòng chống cháy nổ, mỗi điểm thi đều bố trí địa điểm an toàn cách phòng thi tốt thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng không được mang vào phòng thi.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 3

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thị xã xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày thi.

Công tác phối hợp tổ chức kỳ thi của các sở, ngành, tổ chức xã hội ở địa phương thực hiện khẩn trương. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống cháy nổ được Ban chỉ đạo quan tâm và có phương án chi tiết, cụ thể đến từng điểm thi.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 4

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (CA Hà Tĩnh) phát biểu tại buổi làm việc.

Sở GD&ĐT cũng chủ trì tổ chức in sao đề thi, khu vực in sao là địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt. Phương án vận chuyển bàn giao đề thi từ địa điểm in sao đến các điểm thi, Ban vận chuyên đề thi được chia làm 3 tuyến để vận chuyển đề thi đến 35 điểm thi trên 13 huyện, thị. Quá trình di chuyển đến các điểm thi đều có lực lượng công an tham gia áp tải bằng xe chuyên dụng...

"Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án bảo vệ Kỳ thi; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho các kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển bài thi, coi thi, chấm thi; đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi" - Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (CA Hà Tĩnh).

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh, Sở GD-ĐT đã bố trí 35 điểm thi đặt tại 35 trường THPT công lập nằm trên 13 huyện, thành phố, thị xã.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đã rà soát và hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai có điều kiện tham dự kỳ thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện thành lập các đội “Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ các thí sinh trong việc đi lại, ăn ở… tại tất cả các điểm thi và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 5
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hà Tĩnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh ảnh 6
Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học phát biểu tại buổi làm việc.

Làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2022 tỉnh Hà Tĩnh, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận tinh thần chủ động, quyết liệt và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Ban Chỉ đạo cũng như toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Thứ trưởng đề nghị Hà Tĩnh cần đảm bảo các phương án chuẩn bị thật kỹ lưỡng về quản lý hệ thống an ninh mạng; chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn điện, an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; rà soát để hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở xa. Các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên cụ thể, tránh chồng chéo.

Đặc biệt, Thứ trưởng lưu ý địa phương cần đảm bảo tuyệt đối không được để lộ lọt đề thi; kiểm tra kỹ lưỡng học sinh, tuyệt đối không mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi…

Trước đó, trong sáng 28/6, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở vật chất tại một số điểm thi như: Trường THPT chuyên Hà Tĩnh; THPT Nguyễn Đình Liễn...

Kỳ thi Tốt Nghiệp THPT 2022, Hà Tĩnh có 17.396 thí sinh đăng ký dự thi (đăng ký trực tuyến có16.721; đăng ký trực tiếp có 675).

Trong đó, số lượng thí sinh đăng ký dự thi xét tốt nghiệp là 3.455; Thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng là 13.303; Thi chỉ để xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng là 613; Số lượng thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký để xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng bằng phương thức khác với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT là 25.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh